Facebook hiện cho phép tạo nhiều hồ sơ trên cùng một tài khoản

Meta vừa đưa ra thông báo cho biết người dùng có thể tạo và quản lý cùng lúc nhiều hồ sơ cá nhân khác nhau trên Facebook. Việc triển khai tính năng này trên phạm vi toàn cầu hiện đã bắt đầu và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong vài tháng tới. Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội phát hành thiết kế logo và hệ thống nhận dạng thương hiệu mới cho Facebook.

Cụ thể, người dùng Facebook có thể tạo tối đa bốn hồ sơ cá nhân bổ sung với tên tùy chỉnh và @username cho mỗi hồ sơ. Ý tưởng đằng sau tính năng này là cho phép người dùng có những không gian riêng biệt cho từng sở thích và nhu cầu cá nhân khác nhau của mình, hay có thể nói vui là “đa nhân cách”. Ví dụ: Bạn có thể có một hồ sơ Facebook để kết nối với bạn bè và một hồ sơ khác để làm điều gì đó mà mình đam mê mà không muốn người quen biết hay nhân ra.

Nói về tính năng này, Meta cho biết:

"Cho dù là người mới sử dụng Facebook hay là người dùng lâu năm, bạn có thể muốn tách biệt các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp của mình hoặc muốn giữ một hồ sơ gắn liền với cộng đồng mà bạn là thành viên và một hồ sơ khác chỉ dành cho bạn bè”.

Để tạo hồ sơ mới trong ứng dụng Facebook, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải. Trên màn hình tiếp theo, nhấn vào mũi tên thả xuống bên cạnh tên của bạn. Chọn "Tạo hồ sơ mới" và làm theo các bước tuần tự.

Mỗi hồ sơ cá nhân sẽ có nguồn cấp dữ liệu (feed) riêng với nội dung phù hợp, cho phép bạn kết nối với những cá nhân và cộng đồng có cùng chí hướng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ có thể chuyển đổi giữa nhiều hồ sơ mà không cần phải đăng xuất khỏi tài khoản.

Meta cảnh báo rằng các quy định hiện tại vẫn yêu cầu mọi người sử dụng tên thật của họ cho hồ sơ Facebook chính. Mọi người có thể sử dụng các tên khác nhau cho hồ sơ bổ sung, và hồ sơ Facebook chính sẽ không tiết lộ rằng họ có các hồ sơ khác.

Ngoài ra, chỉ những tài khoản người lớn đủ điều kiện mới có tùy chọn cho một hồ sơ cá nhân bổ sung. Một số tính năng như hẹn hò, thị trường, thanh toán và Chế độ chuyên nghiệp không có sẵn cho các hồ sơ bổ sung khi ra mắt.

Người dùng có hồ sơ cá nhân bổ sung sẽ có thể sử dụng tính năng nhắn tin trong ứng dụng Facebook cũng như trên web. Meta có kế hoạch hỗ trợ Messenger cho các hồ sơ bổ sung trong những tháng tới.

Thứ Sáu, 22/09/2023 16:20
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ