Facebook giới thiệu AI có thể sao chép font chữ, kiểu chữ chỉ trong một nốt nhạc

Facebook vừa chính thức giới thiệu AI mang tên TextStyleBrush với khả năng sao chép font chữ, kiểu chữ rất nhanh chóng. Chỉ cần một từ mẫu đầu vào, TextStyleBrush có thể sao chép font chữ, kiểu chữ để áp dụng cho cả một đoạn văn bản.

TextStyleBrush có thể sao chép font chữ từ cả ảnh và chữ viết tay với chỉ một từ mẫu đầu vào. Nó có thể hoạt động nhanh chóng và chính xác kể cả với những typeface phức tạp.

Facebook giới thiệu AI có thể sao chép font chữ, kiểu chữ chỉ trong một nốt nhạc
Facebook giới thiệu AI có thể sao chép font chữ, kiểu chữ chỉ trong một nốt nhạc

Facebook xuất bản nghiên cứu về TextStyleBrush nhằm mục đích thúc đẩy những nghiên cứu bổ sung và thảo luận trong bối cảnh tình trạng deepfake văn bản đang ngày càng phổ biến. Deepfake văn bản tương tự như deepfake khuôn mặt, được kẻ xấu dùng để giả dạng chữ viết tay, chữ ký của người khác cho mục đích xấu.

Với TextStyleBrush, các nhà nghiên cứu có thể tiếp tục đi sâu hơn, thực hành nhiều hơn về công nghệ AI sao chép font chữ, kiểu chữ. Nhờ vậy, nhà nghiên cứu sẽ luôn đi trước những kẻ xấu trong lĩnh vực này. Dựa vào đó, chúng ta sẽ xây dựng được các công cụ phát hiện deepfake văn bản hiệu quả và có những phương thức đối phó mạnh mẽ hơn.

Hơn nữa, TextStyleBrush còn cung cấp nhiều ứng dụng hữu ích trong tương lai. Nó có thể giúp người dùng dễ dàng định dạng văn bản của họ theo một mẫu có sẵn. TextStyleBrush cũng đóng vai trò quan trọng trong việc dịch văn bản trong hình ảnh sang ngôn ngữ khác, tạo tin nhắn và chú thích cá nhân hóa và tạo điều kiện cho công nghệ dịch biển báo đường trong thế giới thực bằng AR...

Thứ Bảy, 12/06/2021 11:35
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ