Facebook cho phép admin của tất cả các trang đăng ký bản quyền ảnh và video

Facebook vừa tuyên bố rằng họ đã cho phép admin của tất cả các trang trên toàn cầu đăng ký bảo vệ bản quyền cho ảnh và video. Trước đó, tính năng này chỉ được thử nghiệm trong một nhóm nhỏ.

Sau khi đăng ký bản quyền cho nội dung, các nhà sáng tạo và thương hiệu có thể yêu cầu Facebook gỡ bỏ những nội dung của họ khi các trang hoặc cá nhân khác đăng tải lại (reup) trên Facebook và Instagram. Ngoài ra, nhà sáng tạo có thể chọn lấy lại tiền quảng cáo nếu nội dung của họ bị người khác đăng tải lại dưới dạng có bật quảng cáo kiếm tiền.

Facebook cho phép admin của tất cả các trang đăng ký bản quyền ảnh và video
Facebook cho phép admin của tất cả các trang đăng ký bản quyền ảnh và video

Hiện Facebook chỉ hỗ trợ xác nhận bản quyền với hình ảnh và video đăng tải từ tháng 9/2020 trở lại đây. Bất cứ ai cũng có thể tuyên bố bản quyền với hình ảnh và video nên hoàn toàn có thể xảy ra tranh chấp. Trong trường hợp này, những người yêu cầu bản quyền sớm thường có lợi thế.

Để tìm hiểu và đăng ký bảo vệ bản quyền cho nội dung bạn có thể truy cập vào hướng dẫn Right Manager của chúng tôi. Nếu muốn kháng nghị các quyết định của Facebook, bạn có thể sử dụng biểu mẫu kháng nghị IP do Facebook cung cấp tại đây.

Việc mọi người có thể theo dõi và bảo vệ hình ảnh của chính mình trên Facebook là một thay đổi lớn với nền tảng này. Đăng tải lại hình ảnh, video mà không xin phép chủ sở hữu là vấn đề nhức nhối trên các nền tảng mạng xã hội.

Hy vọng rằng những thay đổi của Facebook sẽ giúp bảo vệ những tải sản trí tuệ của các nhà sáng tạo nội dung và các thương hiệu.

Chủ Nhật, 29/11/2020 17:35
52 👨 457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ