Facebook bổ sung tính năng cho phép người dùng chuyển hình ảnh trực tiếp sang Google Photos

Facebook hiện đã bắt đầu triển khai tính năng cho phép người dùng di chuyển hình ảnh trực tiếp từ nền tảng này sang Google Photos như là một phần của thỏa thuận chia sẻ dữ liệu chung đã được cả 2 công ty ký kết từ cuối tháng 7. Đồng thời quyết định này cũng được đưa ra chỉ 2 tháng sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội công bố danh sách trắng cách giải quyết một số vấn đề chính xung quanh việc đảm bảo tính liên thông trong chia sẻ dữ liệu di động giữa các dịch vụ trực tuyến đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Điểm mấu chốt đối với các công cụ chia sẻ di động dữ liệu là chúng phải thực sự hữu ích cho người dùng cuối. Facebook trước đây đã giới thiệu một số công cụ trích xuất dữ liệu cung cấp cho người dùng bản sao của một số loại dữ liệu đã được lưu trữ trên máy chủ của công ty. Tuy nhiên chính điều này đã khiến khả năng sử dụng của dữ liệu bị hạn chế đáng kể. Đó là lý do tại sao một số công ty lớn như Google, Facebook, Microsoft và Twitter phải làm việc cùng nhau để mang đến cho người dùng trải nghiệm chia sẻ dữ liệu đa nền tảng liền mạch nhất, và dự án Data Transfer Project ra đời.

Tính năng chia sẻ dữ liệu này hiện đang được Facebook triển khai thử nghiệm ở Ireland trước khi cập nhật rộng rãi vào nửa đầu năm 2020, cho phép người dùng Facebook chuyển ảnh trực tiếp sang công cụ lưu trữ Google Photos mà không phải thoát ứng dụng cũng như thực hiện nhiều thao tác như trước đây. Đồng thời, tất cả nội dung truyền tải sẽ đều được mã hóa nhằm đảm bảo tính bảo mật.

Chia sẻ ảnh trực tiếp từ Facebook sang Google Photos

Data Transfer Project (DTP - tạm dịch: Dự án truyền dữ liệu), là một sáng kiến nguồn mở mang tính di động hóa khả năng tiếp cận cũng như trao đổi dữ liệu giữa nhiều nền tảng trực tuyến lớn. DTP cho phép các cá nhân di chuyển dữ liệu trực tuyến giữa nhiều nền tảng thông qua những API có sẵn, được phát hành bởi các nền tảng trực tuyến, sau đó code sẽ được dịch để có thể tương thích tốt với những nền tảng khác.

Việc chuyển đổi dữ liệu giữa các dịch vụ dựa trên các quy chuẩn chung được quy định rõ ràng sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp dịch vụ mà còn đối với người dùng, vừa giúp tiết kiệm thời gian đồng thời được hạn chế đáng kể rủi ro rò rỉ dữ liệu.

Thứ Năm, 05/12/2019 09:47
52 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ