EVN sẽ báo cáo Thủ tướng về số tiền đặt cọc của FPT

Ông Đinh Quang Tri, Phó TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng về việc xử lý số tiền đặt cọc của FPT sau khi phía FPT đơn phương tuyên bố rút lui khỏi thương vụ này.

EVN sẽ báo cáo Thủ tướng về số tiền đặt cọc của FPT
FPT rút khỏi EVN Telecom vì hiệu quả không như mong đợi.

Ngày 15/4/2011, FPT tuyên bố không mua cổ phần của EVN Telecom dù trước đó FPT và FPT Telecom dự định tham gia nắm giữ tới 60% cổ phần của EVN Telecom.

Nhưng theo phương án cổ phần hoá được Chính phủ phê duyệt, FPT chỉ được nắm giữ tối đa 49% số cổ phần của EVN Telecom. Tân Tổng giám đốc FPT - ông Trương Đình Anh cho biết, những quy định mới của Chính phủ cũng như các điều khoản hợp đồng không còn phù hợp đã khiến cho thương vụ giữa FPT và EVN Telecom không thể thực hiện.

FPT đã đặt cọc 708 tỷ đồng cho thương vụ này để chứng minh năng lực tài chính nên FPT khẳng định sẽ thu về được đầy đủ số tiền đặt cọc này.

Thế nhưng quan điểm của EVN về vấn đề này có vẻ như lại hoàn toàn trái ngược. Chiều ngày 20/5/2011, trả lời câu hỏi của phóng viên ICTnews về vấn đề này, ông Đinh Quang Tri, Phó TGĐ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng về việc xử lý số tiền đặt cọc của FPT. Trước đó, trả lời báo chí, ông Đinh Quang Tri cho biết: “Nếu một trong hai phía phá bỏ hợp đồng thì sẽ phải đền bù bằng số tiền đặt cọc đang nằm trong ngân hàng”.

Như vậy, số phận về số tiền đặt cọc của FPT trong thương vụ đơn phương rút lui khỏi việc mua cổ phần của EVN Telecom vẫn còn bỏ ngỏ.

Thứ Bảy, 21/05/2011 11:02
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp