Epic Games nói lời tạm biệt với Windows 7 và 8

Bắt đầu từ tháng 6 năm 2024, Epic Games Launcher sẽ chính thức kết thúc hỗ trợ cài đặt Windows 7, Windows 8 (hoặc 8.1) và Windows 10 32 bit. Tất nhiên người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Epic Games Launcher trên các hệ điều hành này, nhưng việc thiếu phần mềm hỗ trợ cuối cùng sẽ dẫn đến chức năng xuống cấp, gặp lỗi và thiếu ổn định, từ đó gây ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm tổng thể.

Epic Games vẫn sẽ hỗ trợ trình khởi chạy (launcher) trên Windows 10 (64-bit), Windows 11 và macOS 10.13+. Việc ngừng hỗ trợ các hệ điều hành cũ về cơ bản là một cách dễ dàng (và không gây tranh cãi) để giảm nhân công và chi phí, bởi dù sao thì lượng người dùng trên những phiên bản Windows này cũng không còn quá nhiều và ngày càng thu hẹp. Ngoài ra, thay đổi này cũng có thể dẫn đến các bản cập nhật Epic Games Launcher nhanh hơn, thường xuyên hơn hoặc quan trọng hơn vì, công ty sẽ không bị cản trở bởi việc phải đảm bảo khả năng tương thích của Windows 7 hoặc Windows 8 nữa.

Epic Games nói lời tạm biệt với Windows 7 và 8

Nhìn chung thì người dùng còn “bám trụ” với Windows 7 hoặc Windows 8 sẽ phải học cách làm quen với việc sẽ ngày càng có nhiều dịch vụ ngừng hỗ trợ các nền tảng Windows cũ này, đặc biệt là đối với các game thủ. Một số ứng dụng phổ biến, chẳng hạn như Steam launcher, Plex, qBittorrent hay thậm chí Microsoft Edge đều đã ngừng hỗ trợ các hệ điều hành Windows cũ. Theo Valve, hiện còn chưa đến 1% khách hàng đang hoạt động sử dụng Steam trên Windows 7 hoặc Windows 8.

Việc tiếp tục sử dụng các điều hành cũ cũng dẫn đến một số lo ngại về bảo mật. Đã nhiều năm trôi qua kể từ thời điểm bản cập nhật gần nhất cho Windows 7 hay Windows 8 được tung ra, đồng nghĩa là cả hai nền tảng này đều đang chứa đựng đầy rẫy những lỗ hổng chưa được vá. Thông qua việc kết nối các hệ điều hành này với internet, người dùng có thể vô tình tiếp xúc với phần mềm độc hại mà không hay biết. Và nếu hacker muốn chiếm đoạt tài khoản Epic Games hoặc Steam, người dùng những phiên bản Windows cũ như thế này chính là mục tiêu dễ dàng nhất.

Nhưng cũng xin nhắc lại, bạn có thể tiếp tục sử dụng Epic Games Launcher trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10 32 bit sau tháng 6 năm 2024. Epic Games chỉ đơn giản là chấm dứt hỗ trợ phần mềm cho các phiên bản Windows cũ. Nhưng theo thời gian, việc thiếu hỗ trợ sẽ gây ra hậu quả tiêu cực.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:49
32 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ