Enigma bị hack, hơn $470.000 Ethereum bị đánh cắp

Một hacker chưa rõ danh tính đã đánh cắp Ethereum trị giá hơn 471.000 đô-la - một trong những loại tiền ảo phổ biến và giá trị ngày càng tăng - trong một vụ hack nơi đầu tư tiền ảo lớn, Enigma.

Tất cả những gì bạn cần biết về Ethereum

Theo thông báo trên trang web chính thức của Enigma, ai đó chưa rõ danh tính đã cố hack website của họ, lơi lỏng tài khoản và email nhận thông báo của tài khoản, tải lên các trang trước bán hàng (presale) giả mạo với địa chỉ ETH giả mạo để gửi tiền.

Hacker spam địa chỉ giả trên các tin thông báo (newsletter) của Enigma và lơi lỏng tài khoản cho coin trước bán hàng và lừa nạn nhân gửi tiền tới địa chỉ của mình.

Thông báo về đợt bán trước lừa người dùng
Thông báo về đợt bán trước lừa người dùng

Etherscan, một bộ tìm kiếm được dùng rộng rãi trên Ethereum Blockchain cho phép người dùng tìm kiếm, xác nhận các giao dịch dễ dàng, cũng đã gắn cờ cho biết địa chỉ đó đã bị hack nhưng mọi người vẫn gửi ETH tới địa chỉ giả này.

0x29d7d1dd5b6f9c864d9db560d72a247c178ae86b

Địa chỉ giả đã bị gắn cờ đỏ nhưng nhiều người vẫn gửi Ether tới
Địa chỉ giả đã bị gắn cờ đỏ nhưng nhiều người vẫn gửi Ether tới

Đến thời điểm này, hacker đã thu được hơn 1487,90 Ether và vẫn đang tiếp tục nhận thêm tiền.

Hacker xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Enigma đăng bài viết hướng dẫn người dùng cách tránh lừa đảo, gian lận, spam và giữ an toàn khi giao dịch token.

“Chúng tôi làm việc chăm chỉ để xây dựng tương lai của dữ liệu và giao dịch, đầu tư mã hóa, chúng tôi muốn dành thời gian để nói về vấn đề an toàn”, Enigma Project nói. “Do sức phát triển mạnh, cộng đồng chúng tôi đã trở thành mục tiêu. Những thứ tệ nhất trong thế giới mật mã - lừa đảo và gian lận - luôn bị thu hút bởi những dự án và cộng đồng tốt”.

Vụ hack này đánh dấu vụ hack Ethereum thứ 5 trong 2 tháng, theo sau các vụ dưới đây:

  • 8,4 triệu đô-la Ethereum tại đợt phát hành ICO của Veritaseum.
  • 32 triệu đô-la Ethereum từ các tài khoản Ethereum Wallet của Parity.
  • 7 triệu đô-la Ethereum từ vụ hack ICO của startup Israel CoinDash.
  • 1 triệu đô-la Ethereum và Bitcoin từ sàn giao dịch tiền ảo Bithumb.

Hiện tại vẫn chưa rõ bằng cách nào mà hacker lại đột nhập được vào hệ thống của Enigma và hack website của họ.Vì nhiều người vẫn đang gửi Ethereum tới địa chỉ giả trên nên nếu bạn hay bạn bè có liên quan thì hãy cảnh báo họ.

Thứ Hai, 04/09/2017 12:01
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo