ECVN - Sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

Thu hút gần 1000 thành viên, thuộc nhóm 38.000 website hàng đầu thế giới, là website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam… Đó là những thành quả mà Cổng thương mại điện tử quốc gia ECVN đạt được sau hơn 1 năm hoạt động.

Ngày 26/8/2005, Phó thủ tướng chính phủ Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Bộ thương mại Trương Đình Tuyển đã chính thức nhấn nút khai trương Cổng Thương mại điện tử quốc gia ECVN tại địa chỉ http://www.ecvn.gov.vn/. Sau một năm, giờ đây, ECVN đã trở thành sàn thương mại điện tử B2B (business to business) hàng đầu tại Việt Nam.

Ban đầu những doanh nghiệp được kết nạp làm thành viên vàng tham gia Cổng thương mại điện tử quốc gia phải là những doanh nghiệp có uy tín lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là xuất khẩu hàng hoá. Đội ngũ này sẽ là những doanh nghiệp mấu chốt tạo nên uy tín và "thương hiệu" của Cổng thương mại điện tử Việt Nam.

Tháng 8 vừa qua, Ban quản lý cổng thương mại điện tử đã tiến hành khảo sát ban đầu với 181 doanh nghiệp thành viên nhằm đánh giá hiệu quả sau 1 năm hoạt động. Kết quả cho thấy: Số thành viên đã ký được hợp đồng: 16 (chiếm 8,8%); Số thành viên tìm được đối tác mới: 114 (chiếm 63,3%); Số hợp đồng đã ký: 30

Cho đến nay, danh sách thành viên ECVN đã lên đến gần 1000, tuy nhiên mức độ tin cậy và chính xác của các thông tin sản phẩm được đăng tải vẫn luôn được đảm bảo chặt chẽ bởi một hội đồng thẩm định doanh nghiệp.

Cổng thương mại điện tử ECVN hoạt động theo phương thức B2B nghĩa là doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của Cổng sẽ là làm cầu nối giữa Doanh nghiệp có với doanh nghiệp cần, đồng thời giới thiệu và quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp Việt Nam, mở rộng thị trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Một trong những thông tin đáng mừng là cho đến thời điểm này, số lượt truy cập vào ECVN từ nước ngoài đã cao hơn số lượt truy cập từ trong nước. Điều này phản ánh rằng những sản phẩm xuất khẩu của các thành viên ECVN đang ngày càng được quốc tế quan tâm nhiều hơn.

Do một số vấn đề về hành lang pháp lý và quy chế của Chính phủ, hiện nay ECVN chỉ đơn thuần đảm bảo chức năng làm cho các doanh nghiệp biết đến nhau chứ chưa thể tiến hành giao dịch qua mạng. Đây cũng là mục tiêu mà ECVN đang hướng tới phát triển để thực sự trở thành một cổng thương mại điện tử theo đúng nghĩa.

Chủ Nhật, 24/09/2006 17:25
31 👨 1.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp