EarPods cũng đã chuyển sang cổng USB Type-C

Với sự ra mắt của các mẫu iPhone 15 mới, Apple cuối cùng cũng thực hiện một bước tiến lớn đã được mong chờ từ lâu: Loại bỏ đầu nối Lightning và thay thế bằng USB-C trên toàn bộ dòng iPhone. Đây là một bước đi mà công ty đã dần dần thực hiện với iPad, iPhone và tất nhiên là cả các sản phẩm phụ kiện nhằm hướng đến một tiêu chuẩn cổng sạc chung trong toàn ngành.

Nếu bạn là một iFan, nhưng không quá thích thiết kế hoặc mức giá của dòng nghe không dây Airpods, thì mẫu EarPods có dây “huyền thoại” vẫn có sẵn như một lựa chọn thay thế trong nhiều năm qua. Đặc biệt hơn, Apple hiện cũng đã trang bị cổng USB-C cho EarPods nhằm mang đến khả năng tương thích tốt hơn với iPhone 15 mới và nhiều sản phẩm phần cứng khác.

Apple lần đầu tiên chuyển đổi cổng kết nối của Earpods là khi hãng từ bỏ jack 3.5mm và chuyển sang cổng Lightning trên iPhone 7. Mẫu tai nghe có dây truyền thống này vẫn được “tặng kèm” như một món phụ kiện theo máy cho đến dòng iPhone 12 thì Apple bắt đầu bị lược bỏ và bán rời với giá 20USD.

 Earpods với USB-C

Nhìn chung, EarPods đã trở nên ít phổ biến hơn hẳn qua từng năm kể từ thời điểm Apple phát hành AirPods vào năm 2016 và loại bỏ jack tai nghe trên iPhone. Tuy nhiên, Earpods vẫn còn đất sống và là sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple trong một thời gian dài. Giờ đây, khi iPhone đang loại bỏ cổng Lightning, EarPods một lần nữa lại có bước chuyển mình mới khí chuyển sang đầu kết nối USB-C.

Apple cho biết EarPods với cổng USB-C mới sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị cũng có USB-C chạy iOS 17, iPad có iPadOS 16.4 trở lên hoặc máy Mac với macOS Monterey 12.6 trở lên. Hiện chưa rõ EarPods mới có hoạt động trên các thiết bị không phải của Apple hay không, bởi vì mặc dù có thể kết nối qua cổng USB-C, nhưng khả năng tương thích sẽ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Thứ Bảy, 23/09/2023 15:49
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ