E-reader sụt giảm, nội dung số vẫn phát triển vượt bậc

Sau năm tài chính 2012, phân mảng nội dung số của Barnes & Noble phát triển mạnh với mức tăng 119%, bất chấp doanh số tiêu thụ máy có sụt giảm.

>>> Máy đọc sách trong tối Nook Glow có giá 139 USD

E-reader sụt giảm, nội dung số vẫn phát triển vượt bậc
Nook GlowLight được kỳ vọng bán chạy trên thị trường e-reader.

Theo Techradar, hãng sản xuất thiết bị đọc sách Barnes & Nobles vừa công bố báo cáo tài chính cho năm tài khóa 2012, bắt đầu từ ngày 1/5/2011 và vừa kết thúc vào 28/4/2012. Doanh số bán hàng của máy đọc sách Nook đã giảm sút, đặc biệt trong quý IV, với lượng giảm khoảng 10%.

Tuy nhiên, một thực tế đáng chú ý là trong khi doanh số phần cứng liên tục giảm sút, tuy nhiên, mảng kinh doanh nội dung số của hãng (gồm sách điện tử, báo điện tử và các ứng dụng) lại phát triển chưa từng có với tốc độ tăng trưởng lên đến 65%, trong khoảng từ quý III đến quý IV năm tài chính, và tăng đến 119% sau một năm.

Doanh thu từ nội dung số đạt mức 483 triệu USD, trong tổng doanh thu 993 triệu USD của tất cả các mảng kinh doanh liên quan đến sách điện tử (gồm cả thiết bị phần cứng, phụ kiện và nội dung số), tăng 45% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Mới đây, Barnes & Noble vừa giới thiệu thế hệ máy đọc sách Nook Simple Touch mới với trang bị công nghệ GlowLight hỗ trợ đọc sách trong bóng tối. Hãng kỳ vọng rằng, Nook GlowLight sẽ cải thiện tình hình và lấy lại doanh số bán hàng của thiết bị đọc sách này trong năm nay. "Simple Touch GlowLight sẽ nhanh chóng trở thành thiết bị đọc sách bán chạy nhất trên thị trường", Barnes & Noble tin tưởng.

Hiện nhà sản xuất đang nhận đặt hàng trước thiết bị này với giá 139 USD.

Thứ Tư, 20/06/2012 13:45
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp