Duyệt web an toàn hơn trong Firefox

QuanTriMang - Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một số thủ thuật và phím tắt trong trình duyệt Firefox. Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn một tiện ích mở rộng của Firefox giúp cho trình duyệt của bạn được an toàn hơn khi truy cập vào các trang web trực tuyến phổ biến trên mạng internet.

Như chúng ta đã biết, giao thức HTTPS (Secure HTTP) sẽ giúp việc duyệt web được an toàn hơn. Tuy nhiên hầu hết mặc định các website thường không sử dụng giao thức HTTPS hoặc mã hóa theo chuẩn SSL, nhưng bằng cách cài đặt một Add-on đơn giản của Firefox bạn có thể bổ sung thêm một lớp bảo mật cho trình duyệt của mình khi đang duyệt web.

Cài đặt HTTPS

1. Bạn có thể cài đặt tiện ích HTTPS Everywhere Firefox extension từ website của Electronic Frontier Foundation, kích vào nút “Click Here To Encrypt The Web“.

2. Nếu Firefox hiện thông báo ngăn chặn quá trình cài đặt bạn chỉ cần kích vào nút Allow.

3. Sau đó một cửa sổ dạng pop-up sẽ hiện ra để bạn tiến hành cài đặt add-on này giống như việc cài đặt các add-on khác cho Firefox. Cài đặt xong bạn bắt buộc phải khởi động lại Firefox.

4. Sau khi khởi động lại Firefox bạn vào Tools >> chọn Add-ons.

5. Di chuyển tới thẻ Extensions, tìm đến dòng HTTPS-Everywhere và kích chọn Options.

6. Tại cửa sổ hiện ra bạn chọn những website muốn áp dụng giao thức HTTPS. Trong danh sách chỉ cập nhật và liệt kê những trang web phổ biến, bên cạnh đó tiện ích này cũng cho phép bạn tạo thêm các Https Rulesets cho các trang web khác không có trong danh sách trên.

7. Từ đây về sau mỗi khi bạn truy cập vào các website được kích hoạt HTTPS thông qua phần mở rộng của Firefox bạn sẽ nhìn thấy giao thức này trên thanh địa chỉ của trình duyệt.

Thứ Sáu, 25/02/2011 15:40
31 👨 1.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp