Đừng biến thiết bị di động thành kho lưu trữ duy nhất

Một trong những cách thức hữu hiệu nhất để giảm tổn thất khi mất thiết bị di động là trước đó không sử dụng thiết bị di động như một kho lưu trữ thông tin quan trọng duy nhất.

Đừng biến thiết bị di động thành kho lưu trữ duy nhất

“Bí quyết” tưởng chừng rất đơn giản trên, song rất nhiều người dùng vẫn chưa thực hiện hoặc cố tình bỏ qua chỉ vì quá ỷ lại vào tính tiện ích của thiết bị di động, thiết bị thông minh.

Không ít người dùng tốn nhiều công sức vào việc bảo mật cho máy tính xách tay và máy tính để bàn nhưng lại quên bảo mật cho thiết bị di động cầm tay, sau đó chỉ còn nước “kêu trời” khi thiết bị di động của mình vô tình hoặc hữu ý rơi vào tay người lạ, và thông tin về các mối liên hệ làm ăn cá nhân bỗng nhiên bị khai thác “ngoài luồng”...

Để khỏi phải rơi vào những tình huống dở khóc dở cười này, theo ông Effendy Ibrahim, Cố vấn Luật về An toàn Internet kiêm Giám đốc Bộ phận Norton, mảng Kinh doanh Tiêu dùng, Symantec khu vực châu Á, người dùng không nên sử dụng thiết bị di động như một kho lưu trữ duy nhất để lưu những thông tin quan trọng, mà hãy giữ một bản sao lưu các số điện thoại và địa chỉ trên máy tính của mình. Mặt khác, nên giảm thiểu số lượng những thông tin cá nhân và thông tin tài chính được lưu trữ trên các thiết bị di động, đặc biệt không nên lưu trữ số PIN, mật khẩu và các số tài khoản trên thiết bị di động.

Với phương châm phòng còn hơn chống, người dùng thiết bị di động nên thuộc lòng thao tác quan trọng đầu tiên khi dùng thiết bị là tạo mật khẩu để khóa thiết bị. Dù mật khẩu không phải là tuyệt đối an toàn nhưng chí ít cũng giúp ngăn chặn những loại tội phạm thông thường.

Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt một số sản phẩm phần mềm giúp bảo vệ các thiết bị di động cầm tay. Một số sản phẩm phần mềm như Norton Mobile Security có thể khóa điện thoại thông minh từ xa trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp và ngăn ngừa nguy cơ xâm phạm những thông tin cá nhân.

Thứ Hai, 02/07/2012 11:16
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp