Trung Quốc trình làng đứa trẻ AI đầu tiên khiến thế giới phải kinh ngạc

Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Tổng hợp Bắc Kinh (BIGAI) đã phát triển bé gái AI ảo mang tên Tong Tong hay Little Girl.

Đứa bé AI

Tong Tong - được coi là đứa trẻ AI đầu tiên trên thế giới - thể hiện hành vi và khả năng tương tự một đứa trẻ 3 hoặc 4 tuổi, hiểu và phản ứng với các ý định của con người. Bé gái AI này có thể tự động dọn dẹp phòng, tự động sửa khung ảnh bị vênh, tìm khăn và lau dọn khi thấy chất lỏng bị đổ ra.

Đặc biệt, Tong Tong có khả năng tự giao nhiệm vụ cho bản thân một cách độc lập, tạo sự khác biệt so với những mô hình AI ngôn ngữ lớn như ChatGPT của OpenAI hay Bard của Google. Bé gái AI này có cảm xúc, trí tuệ riêng, khả năng tự học và đặc biệt có khả năng tự chủ, điều chưa từng thấy trong các thực thể ảo trước đây.

Zhu Songchun, chủ tịch BIGAI cho biết, để đạt được mục tiêu, Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI) - khi một cỗ máy có thể suy nghĩ và lý luận như con người, cần thay đổi 'mô hình con vẹt' - sự bắt chước thông qua quá trình đào tạo, huấn luyện lặp đi lặp lại và chuyển đổi thành 'mô hình con quạ' với hành vi lý luận độc lập và trí tuệ tiên tiến được thúc đẩy bởi giá trị, nguyên nhân và kết quả.

Đứa bé AI là thành tựu quan trọng đánh dấu một bước quan trọng trong nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo tổng hợp của Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Tổng hợp Bắc Kinh trong hai năm qua. Với những tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, những "cô bé AI" như Tong Tong sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

Thứ Hai, 05/02/2024 10:06
311 👨 1.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)