Dù Sony thua lỗ nặng nhưng doanh số PS3 vẫn tăng đều

Số lượng máy PS3 bán ra của Sony đã tăng từ 10,1 triệu trong năm ngoái lên thành 13 triệu máy trong năm nay.

Bản báo cáo kết quả kinh doanh hàng năm của Sony cho thấy, hãng điện tử của Nhật đã lỗ tới 439 triệu USD trong năm kinh doanh vừa qua. Đây là lần thứ hai trong 14 năm, Sony lại chịu tình trạng kinh doanh bết bát. Năm ngoái, hãng điện tử của Nhật cũng công bố số lỗ lên tới gần 1 tỷ USD.


PlayStation 3 vẫn chứng tỏ là con bài chủ chốt của Sony trong lĩnh vực trò chơi điện tử. (Ảnh: Engadget).

Cùng với việc kinh doanh mặt hàng TV LCD và các loại camera của Sony diễn ra thuận lợi thì doanh số bán máy chơi game PlayStation 3 của Sony cũng tăng trưởng khá tốt. Sony đã bán được 13 triệu máy PS3 so với 10,1 triệu máy trong năm ngoái. Tình hình kinh doanh PS3 càng khả quan hơn khi mới đây, Sony dự tính sẽ có những thay đổi trong cấu trúc của PS3, qua đó giảm giá thành sản xuất của máy xuống và giúp đem lại cho hãng nhiều lợi nhuận hơn nữa. Mục tiêu mà Sony đặt ra trong năm nay là doanh số bán ra của PS3 sẽ đạt mốc 15 triệu máy, giúp hãng thu về được lợi nhuận khoảng 541 triệu USD trong năm tới.

Tuy nhiên, trái với các tín hiệu khả quan trên, một loạt tin xấu lại đến với những dòng máy chơi game có tuổi đời khá lâu của Sony là PlayStation Portable và PlayStation 2. Theo Engadget, doanh số của loại máy chơi game cầm tay Sony PlayStation Portable đã tụt giảm thê thảm, từ 14,4 triệu máy trong năm ngoái xuống còn 9,9 triệu trong năm nay. Kéo theo đó, số lượng trò chơi trên PSP bán ra trong năm nay của Sony cũng giảm xuống chỉ còn 44,4 triệu bản, trong khi năm ngoái là 50,3 triệu.


Còn những hệ máy cũ kỹ như PS2 đã khiến cho Sony gặp tình cảnh thua lỗ nặng. (Ảnh: Gamespot).

Còn với thế hệ máy chơi game console "già cỗi nhất" của Sony, PlayStation 2, dù không giảm quá mạnh về doanh số bán, từ 7,7 triệu máy xuống 7,2 triệu máy, nhưng người tiêu dùng cũng hết hào hứng với việc chơi game trên PS2 nữa. Điều đó đã khiến cho số lượng game PS2 mà Sony đã bán ra tụt dốc không phanh chỉ trong vòng 1 năm. Số game PS2 mà Sony tiêu thụ được công bố trong năm nay chỉ còn 35,7 triệu bản, thậm chí chưa bằng một nửa con số 83,5 bản của năm ngoái.

Thứ Sáu, 14/05/2010 15:34
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp