Mời tải 150.000 bản sao tác phẩm hội họa quý giá được lưu trữ ở 14 bảo tàng nổi tiếng nước Pháp

Là một phần của sáng kiến chia sẻ nội dung mở Open Content, Paris Musées - một tổ chức hiện đang quản lý hơn 14 bảo tàng ở Paris, vừa mới tạo ra 150.000 bản sao kỹ thuật số của các tác phẩm nghệ thuật vô cùng quý giá từ những bộ sưu tập mà họ đang nắm giữ, và đặc biệt toàn bộ số ảnh này sẽ được chia sẻ công khai. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng những bức ảnh này cho nhiều mục đích khác nhau và quan trọng là ảnh hoàn toàn miễn phí. Thông thường, các tác phẩm nghệ thuật lưu trữ trong bảo tàng được bảo vệ bản quyền cực kỳ nghiêm ngặt, mọi hành vi sử dụng mà chưa được sự đồng ý của đơn vị nắm quyền sở hữu đều bị phạt theo quy định.

Đây đều là những tác phẩm hội họa quý giá hàng trăm năm tuổi, thậm chí có những tuyệt tác được tạo ra bởi những tên tuổi kiệt xuất trong lịch sử mỹ thuật nhân loại như Rembrandt, Van Dyck, cũng như nhiều họa sĩ huyền thoại khác.

Dự án Open Content,

“Sự ra mắt của Open Content sẽ đánh dấu một giai đoạn mới trong chính sách số hóa của Paris Musées. Dự án này sẽ góp phần tăng cường và cải thiện cách thức các tác phẩm nghệ thuật tiếp cận công chúng theo nhiều khía cạnh khác nhau, đồng thời nâng cao sự hiểu biết, khơi gợi niềm yêu thích nghệ thuật của mọi người”.

Bạn có thể thoải mái truy cập và sử dụng 150.000 bức ảnh này. Sẽ không có bất kỳ hạn chế kỹ thuật, pháp lý hoặc tài chính nào, cho dù hình ảnh có được sử dụng với mục đích thương mại hay không.

Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng có thể lọc các tác phẩm theo tác giả, thể loại, thời gian sáng tác và thậm chí là cả màu sắc.

Hiện tại, Paris Musées mới chỉ upload hình ảnh độ nét cao của các tác phẩm mà trước đó không bị giới hạn quyền. Đối với các tác phẩm có bản quyền, chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm đi đôi chút, nhưng về cơ bản vẫn rất tuyệt vời.

Bên cạnh việc ra mắt bộ sưu tập bản sao kỹ thuật số của 150,000 tác phẩm hội họa, Paris Musées cũng có kế hoạch tổ chức một loạt các triển lãm ảo nhằm nỗ lực thu hút sự chú ý nhiều hơn của dư luận đối với Open Content. Paris Musées hy vọng sáng kiến này sẽ giúp các giáo viên, học sinh và các nhà nghiên cứu nghệ thuật dễ dàng tìm thấy một kênh tài liệu tham khảo hữu ích.

Truy cập dự án Open Content tại đây

Thứ Ba, 04/02/2020 20:41
31 👨 644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ