Đồng sáng lập Facebook sắp từ chức

Adam D’Angelo sắp từ chức vì cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Cuộc ra đi này được dự báo sẽ gây chấn động Facebook.

D’Angelo, Giám đốc công nghệ kiêm đồng sáng lập mạng xã hội Facebook, là bạn cũ của Mark Zuckerberg, Tổng giám đốc Facebook. D’Angelo giữ vai trò quan trọng trong công ty với vị trí điều hành các bộ phận Phát triển nền tảng (Platform Development) và Cơ sở dữ liệu (Data), giám sát thiết kế và cấu trúc sản phẩm mới, cũng như mở rộng cơ sở hạ tầng của công ty. Facebook gần đây đã chi 100 triệu USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Zuckerberg và D’Angelo gặp nhau ở trường trung học và đã phát triển một dịch vụ âm nhạc có tên là Synapse. Zuckerberg vào trường Harvard và bắt đầu xây dựng Facebook trong phòng ký túc xá của mình. D’Angelo là người đầu tiên Zuckerberg đề nghị hợp tác cùng.

Adam D’AngeloTrên thực tế, Zuckerberg đã dời công ty từ Boston đến Palo Alto, California năm 2005 một phần là để ở gần D’Angelo hơn. Lúc này D’Angelo đang theo học ở học viện công nghệ Caltech.

Đây là lý do khiến D’Angelo trở thành chuyên gia tin học. Theo Facebook, năm 2005 D’Angelo là người đứng đầu giải vô địch cá nhân thế giới về lập trình của sinh viên Topcoder Collegiate Challenge, một cuộc thi tính giờ nơi các thí sinh thiết kế và thực hiện một thuật toán phần mềm phức tạp.

Ở Facebook, D’Angelo được mọi người rất yêu quý dù anh hầu như chỉ đứng ở phía sau. Sự ra đi của D’Angelo chắc chắn sẽ gây chấn động cho công ty này, và đây cũng là cơ hội để thay thế một người thích hợp quản lý sự mở rộng không ngừng của Facebook. Hiện nay, công ty có thêm hơn 100 triệu thành viên sử dụng mỗi tháng trên khắp thế giới. Kể từ khi ra đời năm 2004 đến nay, Facebook tung ra rất nhiều sản phẩm sáng tạo.

Thứ Tư, 14/05/2008 08:17
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp