Dòng Galaxy S22, Tab S8 sẽ nhận được hàng loạt tính năng Android độc quyền từ Google

Galaxy S22 series là dòng sản phẩm chủ lực “đánh chiếm” phân khúc smartphone cao cấp của Samsung trong trăm 2022. Do đó, bên cạnh những cải tiến về cấu hình và thiết kế phần cứng, các mẫu Galaxy S22 của năm nay còn sở hữu hàng loạt tính năng Android độc quyền từ Google, có thể giúp chúng trở nên khác biệt trong đám đông ngột ngạt hàng chục mẫu flagship Android cũng rất mạnh mẽ khác trên thị trường hiện nay.

Xin nhắc lại, đây sẽ là những tính năng, tiện ích độc quyền mà Google phát triển dành riêng cho dòng Galaxy S22 (và có thể là cả Galaxy Tab S8) mới ra mắt. Do đó, người dùng sẽ không thể tìm thấy chúng trên các thiết bị Android khác, thậm chí với cả dòng sản phẩm Pixel.

Chẳng hạn, sẽ số thủ thuật thú trên các ứng dụng của Google mà chỉ có người dùng dòng Galaxy S22 hoặc Galaxy Tab S8 mới có thể sử dụng. Người dùng Google Duo hiện có thể sử dụng tính năng cộng tác dưới hình thức chia sẻ trực tiếp. Những người chạy thiết bị Galaxy S22 hoặc Galaxy Tab S8 hiện có thể sử dụng tính năng gọi điện video để cùng cộng tác trên các ứng dụng khác nhau của Samsung như Ghi chú, Thư viện. Ngoài ra họ cũng có thể tạo các buổi xem YouTube chung và tương tác theo thời gian thực giữa nhiều người cùng lúc. Thậm chỉ, người dùng còn có thể sử dụng bút S Pen để viết trên màn hình khi sử dụng các ứng dụng cùng nhau.

Galaxy S22 series

Không chỉ vậy, chủ sở hữu các model Galaxy S22 và Tab S8 giờ đây sẽ có thể xem trước video trong ứng dụng Google Messages. Tính năng này cực lỳ phù hợp với xu hướng chia sẻ liên kết YouTube trên nền tảng Google Messages trong thời gian qua. Giống như WhatsApp, người dùng sẽ có thể xem video ngay trong cuộc trò chuyện thay vì phải truy cập vào ứng dụng chính.

Ngoài các tiện ích trong ứng dụng, sẽ có một số tính năng mới khác xuất hiện trên One UI 4.0 của Samsung. Ví dụ, người dùng thiết bị Galaxy S22 và Tab S8 sẽ có tính năng Voice Access. Chỉ câu ra lệnh, "Hey Google, Voice access", người dùng sẽ có thể truy cập, sử dụng nhiều tiện ích khác nhau trên điện thoại bằng giọng nói.

Một thông tin khác cũng rất đáng chú ý, đó là Samsung vừa mở rộng gói hỗ trợ phần mềm cho thiết bị Galaxy lên 4 bản cập nhật hệ điều hành Android lớn, cùng với đó là cam kết phát hành bản vá bảo mật lên tới 5 năm.

Thứ Ba, 22/02/2022 00:09
51 👨 448
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ZINS FF
    ZINS FF 🥰
    Thích Phản hồi 13/02/22
    ❖ Chuyện công nghệ