Đối thủ của iPod Touch sắp vào thị trường Mỹ

Samsung đã thử đuổi theo iPhone với 4G, "lăm le" iPad với Galaxy Tab, và giờ lại đang hướng mục tiêu vào iPod Touch với Galaxy Player. Sắp tới, "đối thủ iPod Touch" sẽ đến tay người tiêu dùng thị trường Mỹ.

Samsung dự tính sẽ công bố ngày chào thị trường Mỹ của chiếc máy giải trí đa phương tiện nền tảng Android này tại hội chợ CES (Consumer Electronics Show) tháng 1 tới. Theo nguồn tin từ Samsung Hub, chiếc Galaxy Player sẽ có các phiên bản bộ nhớ 8GB, 16GB, và 32GB.

Chiếc Galaxy Player ra mắt đầu năm nay tại châu Âu với màn hình 3,2 inch, camera 2 MP và chạy hệ điều hành Android 2.1 (Eclair). Phiên bản mới cho thị trường Mỹ sẽ có những thay đổi quan trọng như chạy hệ điều hành Android 2.2 (Froyo), màn hình LCD 4 inch độ phân giải 800x480 WVG, camera 3.2 MP ở cả mặt sau và mặt trước (phục vụ video chat), bộ vi xử lý 1GHz, Wi-Fi, Bluetooth 3.0, định vị GPS và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Thiết bị giải trí mới của Samsung sẽ được truy cập vào cả Android Market và kho ứng dụng riêng của Samsung. Có thể, chiếc Galaxy Player cũng sẽ được tải sẵn Media Hub (đường truyền chương trình TV và phim ảnh của riêng Samsung) cũng như kho nhạc tích hợp. Ba đặc điểm này là yếu tố tiên quyết nếu Samsung muốn đánh bại iPod Touch của Apple.

Mặc dù có những tính năng rất quan trọng, nhưng sức mạnh của Apple vẫn luôn là cách thức iPod, iPhone và iPad tải liền mạch các nội dung qua iTunes.

Tất nhiên vẫn có những lời chê bai rằng iTunes không có tính năng đồng bộ hoá không dây, cũ mèm và Apple thì thẳng tay "trảm" các ứng dụng mà hãng không ưa thích trong App Store. Nhưng thực tế là hàng triệu người trên thế giới vẫn đầu tư vào nền tảng này vì nó dễ sử dụng.

Trong 7 tháng đầu năm 2010, theo trung tâm nghiên cứu NPD thì Apple nắm giữ khoảng 77% thị trường máy nghe nhạc MP3 của Mỹ (trong đó tính cả Ipod Touch). Đối thủ gần nhất của Ipod là Sandisk (nhưng cũng chỉ chiếm 8% thị trường), theo sau đó là Mach Speed, Sony, và Coby.

Vì thế, có thể nói chính xác thì mục tiêu của Galaxy Player chưa phải là đánh đổ iPod Touch, mà là hạ bệ iTunes. Chỉ riêng mục tiêu đó đã là không dễ dàng thực hiện, và cuộc cuộc đối đầu khó cân sức này giữa hai đại gia sẽ còn kéo dài.

Thứ Ba, 28/12/2010 09:36
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp