Đọc báo Washington Post trên điện thoại iPhone

Ngày 4/3, tờ Washington Post đã ra một ứng dụng đọc báo cho điện thoại thông minh iPhone và thiết bị giải trí đa phương tiện iPod Touch của Apple.

Chương trình này, có sẵn trên cửa hàng trực tuyến App Store của Apple, tính phí 1,99 USD cho việc download và nhận tin tức cập nhật, tường thuật, phân tích, blog và các thông tin khác từ báo này.

Goli Sheikholeslami, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc phụ trách các hoạt động số của Washington Post nói: “Chúng tôi nóng lòng cung cấp cho những độc giả bận rộn một ứng dụng đọc báo được tối ưu hóa dành cho iPhone và iPod Touch."

Ông Sheikholeslami nói thêm: "Đây chỉ là bước khởi đầu vì chúng tôi đang tiếp tục đổi mới để thu hút khách hàng, những người ngày càng có nhiều lựa chọn về cách thức đón nhận và chia sẻ những thông tin và nội dung mà họ coi trọng."

Chủ tịch tờ Washington Post, ông Donald Graham, trước đó khẳng định báo này không tính phí đối với độc giả truy cập trang mạng của báo và cũng không có kế hoạch làm như vậy.

Hiện tờ Times cũng có một ứng dụng tương tự cho iPhone nhưng lại miễn phí. Một giám đốc điều hành của Times nói tháng trước rằng phần mềm này đã được download hơn 3,2 triệu lượt.

Trong bối cảnh các tờ báo ở Mỹ đang đối mặt với tình trạng thu nhập từ quảng cáo và lượng phát hành báo in bị sụt giảm cũng như thách thức từ hoạt động đọc báo trực tuyến miễn phí, các nhà xuất bản đang tìm kiếm những biện pháp mới để kiếm tiền.

Trong khi đó, các báo khác lại đang xem xét thu phí đối với độc giả trực tuyến và tờ New York Times đã công bố các kế hoạch yêu cầu trả cước phí thuê bao để được cho việc truy cập đầy đủ vào trang NYTimes.com từ đầu năm sau.

Thứ Năm, 04/03/2010 22:16
41 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp