Doanh số dự kiến của BlackBerry Z10 bị giảm gần 6 lần

Lý do là sự cạnh tranh quá mạnh của iOS và Android.

Sau khi BlackBerry Z10 ra mắt hết sức thành công – Ít nhất là theo lời của CEO Thorsten Heins, cộng đồng đam mê công nghệ có vẻ như đang mất dần sự hứng thú với mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng BlackBerry 10 này.

Trang tin công nghệ SlashGear vừa dẫn lời Michael Walkley, một nhà phân tích đến từ Canaccord Genuity đã giảm doanh số dự đoán của Z10 từ 1,75 triệu chiếc xuống còn 300.000 chiếc.

Doanh số dự kiến của BlackBerry Z10 bị giảm gần 6 lần

Walkley đưa ra con số trên dựa vào doanh số ban đầu của BlackBerry Z10 với việc chiếc điện thoại này sẽ bị ra mắt khá muộn tại Mỹ. Hiện tại, Z10 mới chỉ có mặt tại Canada và Anh, và được dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ với sự hỗ trợ của tất cả các nhà mạng lớn vào tháng sau. Tuy vậy, theo Walkley, Z10 sẽ không được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ, và các nhà mạng cũng sẽ không nhập về quá nhiều mẫu Z10.

Lý do mà Walkley đưa ra là Z10 hiện đang gặp sự cạnh tranh lớn từ iOS và Android. Cả Samsung và Apple, theo thông lệ hàng năm, đều được cho là sẽ giới thiệu các mẫu điện thoại chủ lực (iPhone 5S và Galaxy S IV) với nhiều tính năng hấp dẫn vào năm nay. Trong khi đó, BlackBerry vẫn trên đường hồi phục từ 6 quý liên tiếp chịu lỗ.

Thứ Sáu, 22/02/2013 11:30
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp