Doanh số BlackBerry lại sa sút

Theo RBC Capital Markets (ngân hàng đầu tư nổi tiếng của Canada), doanh số bán hàng của điện thoại RIM's BlackBerry 7 "đang làm giảm doanh số bán hàng trong nước".

Doanh số BlackBerry lại sa sút

Nhà phân tích Mike Abramsky của RBC Capital Markets cho biết, sự chậm trễ trong việc ra mắt phần mềm và sự cố mất điện đã khiến RIM mất đi hàng triệu khách hàng ở một số thị trường chủ chốt, bao gồm cả Bắc Mỹ.

Báo cáo của Abramsky được đưa ra trong một nghiên cứu về doanh số của RIM và được gửi đến các nhà đầu tư vào ngày hôm qua.

Các yếu tố khác gây áp lực lên doanh số bán hàng của BlackBerry bao gồm cả việc Apple tung ra iPhone 4S và sự phát triển của các loại điện thoại chạy hệ điều hành di động Android.

Trong bài nhận định về RIM's BlackBerry 7 hồi đầu tháng 10, chuyên gia phân tích cao cấp về điện thoại di động của PCMag - Jamie Lendino đã viết: "So với Android và iOS, RIM's BlackBerry 7 đang tụt lại phía sau".

Điện thoại BlackBerry của RIM vốn được xem là dòng sản phẩm thống lĩnh thị trường Bắc Mỹ, nhưng trong nửa cuối năm nay, BlackBerry đã để iPhone "vượt mặt".

Trong khi đó, PlayBook cũng đang phải "chật vật" trên thị trường máy tính bảng dù đã giảm giá và tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn gồm cả một máy tính bảng 7-inch có giá chỉ 199 USD được cung cấp bởi nhà bán lẻ Staples.

Tuy nhiên, cùng mức giá và kích thước này, Kindle Fire và Nook hiện đang là mặt hàng khá nóng trên thị trường. RIM sẽ phải mất nhiều công sức và tài chính để có thể vượt qua 2 đối thủ cạnh tranh này.

Thứ Ba, 22/11/2011 10:40
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp