Đọ thông số PS4 với Xbox 360 và Wii U

Sony cuối cùng đã công bố PlayStation 4 (PS4), cỗ máy chơi game này có gì vượt trội so với Xbox 360 và Wii U? Hãy cùng xem so sánh thông số giữa các sản phẩm trên, theo tổng hợp của trang Cnet.

Đọ thông số PS4 với Xbox 360 và Wii U

Lưu ý rằng sức mạnh đồ hoạ của Xbox và Wii U trong bảng so sánh được tổng hợp dựa trên các nguồn tin độc lập chứ không phải từ nhà sản xuất.

Về mặt kỹ thuật, PS4 là cỗ máy chơi game mạnh mẽ nhất trong số ba sản phẩm, nó có một CPU, GPU và kết nối tốt hơn. Nhưng để đánh giá một cỗ máy chơi game có mang tới những trải nghiệm tuyệt vời hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Đầu tiên, các trò chơi sẽ được tối ưu hoá cho nền tảng mới, gồm cả việc khai thác ưu điểm của điều khiển cảm ứng mới và "màn hình thứ cấp" đi kèm.

Đọ thông số PS4 với Xbox 360 và Wii U
FLOPS là đơn vị đo hiệu suất (TFLOPS: Tera FLOPS, GFLOPS: Giga FLOPS)

Một điều quan trọng khác đó là Sony nên khắc phục vấn đề quá tải nhiệt và các trục trặc khác đã từng xảy ra với PS3. Hơn nữa, lịch sử đã chứng minh tốc độ của cỗ máy chơi game nhanh hay chậm không quan trọng bằng số lượng game hỗ trợ. Cho tới nay chỉ có chín tựa game đã được công bố tương thích với PS4.

- Drive Club

- Infamous Second Son

- Killzone: Shadow Fall

- Knack

- Deep Down

- Destiny

- Diablo III

- The Witness

- Watch Dogs

Nhiều chi tiết về tay cầm có tên DualShock 4 của PS4 cũng được tiết lộ. Touchpad trên tay cầm hỗ trợ cảm ứng đa điểm (tối đa 2 điểm), phần đục lỗ được xác nhận là một chiếc loa. Ngoài ra, thiết bị này còn có một jack cắm tai nghe hỗ trợ tai nghe kèm micro đóng gói cùng cỗ máy chơi game.

Tuy nhiên, chưa rõ phần ánh sáng màu xanh ở phía trước tay cầm có thể hỗ trợ tính năng tuỳ chọn "Move" hay không. Hệ thống ánh sáng chính thức được xác nhận rằng sẽ được sử dụng phản hồi các thông tin trong quá trình chơi game cũng như tình trạng sức khoẻ của người chơi.

Chưa có thông tin gì về giá của PS4 ngoại trừ tin đồn thiết bị sẽ có giá 465 USD. PS4 dự kiến sẽ được lên kệ trong kỳ nghỉ cuối năm 2013. Một đại diện của Sony cũng tiết lộ rằng Singapore và Hồng Kông có khả năng được chào đón PS4 sớm hơn các quốc gia khác ở châu Á.

Thứ Bảy, 23/02/2013 10:12
31 👨 548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp