Đây sẽ là công ty đầu tiên cho ra mắt điện thoại với camera 200MP

Cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Xu thế này đang được dẫn dắt bởi hàng loạt ông lớn Android như Oppo, Huawei, Samsung, hay Xiaomi.

Công bằng mà nói thì nhiều megapixel hơn không có nghĩa là chất lượng ảnh chụp cuối cùng lúc nào cũng sẽ tuyệt vời hơn. Nhưng có vẻ như OEM và thậm chí cả người dùng Android đều đang bị ám ảnh về những con số. Và cuộc chiến về “số chấm” này sẽ càng trở nên sôi động hơn khi một loạt các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn sẽ sớm tung ra những chiếc điện thoại sở hữu camera 200MP đầu tiên của họ trong tương lai gần.

Theo tiết lộ mới nhất từ “leaker” Ice universe, người nổi tiếng với những chia sẻ chính xác về những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, thì Motorola (thuộc sở hữu của Lenovo) sẽ là công ty đầu tiên trình làng mẫu điện thoại thông minh có camera khủng 200MP ngay trong năm 2022. Ice universe không nêu rõ thời điểm ra mắt cũng như thông tin cụ thể về mẫu smartphone này, nhưng xác nhận rằng sản phẩm thương mại có thể được Motorola ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2022. Theo sau đó là Xiaomi vào cuối năm và tiếp theo là Samsung năm 2023.

Tiết lộ từ “leaker” Ice universe

Mặc dù không có thông tin chính thức, nhưng rất có khả năng các mẫu smartphone này sẽ sử dụng cảm biến ảnh của Samsung. Nhà sản xuất Hàn Quốc hiện là công ty duy nhất cho ra mắt một mẫu cảm biến camera với độ phân giải lên tới 200MP cho điện thoại thông minh cách đây vài tháng. Do đó, việc trang bị cảm biến mới trên các sản phẩm thương mại ra mắt năm sau là điều hoàn toàn khả thi.

Samsung cho biết cảm biến máy ảnh 200MP mới nhất của công ty hỗ trợ kích thước pixel 0,64mm tiên tiến nhất của công ty và có lượng chi tiết lớn giúp hình ảnh luôn sắc nét ngay cả khi bị cắt hoặc thay đổi kích thước. Cảm biến cũng sẽ sử dụng công nghệ ChameleonCell hoàn toàn mới để cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Đồng thời hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps) với mức loss tối thiểu trong trường xem.

Cảm biến máy ảnh 200MP

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các mẫu smartphone này trong thời gian tới, mời các bạn chú ý đón đọc.

Thứ Hai, 29/11/2021 01:06
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ