Điện thoại Samsung giá rẻ sẽ bán không kèm sạc

Theo Sammobile, những mẫu máy giá rẻ của Samsung được bán ra trong thời gian tới sẽ không có củ sạc trong hộp mà chỉ có cáp sạc đi kèm.

Củ sạc được trang bị sẵn kèm một mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung. Ảnh: Sammobile.
Củ sạc được trang bị sẵn kèm một mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung. Ảnh: Sammobile.

Danh sách điện thoại Samsung sẽ không có củ sạc trong hộp máy bao gồm Galaxy A13 và Galaxy A23 mới ra mắt tuần này, M23 và M33 sắp được giới thiệu.

Hiện tại, Samsung chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên. Trước đó, hãng này cũng từng bán không kèm củ sạc và tai nghe với các dòng cao cấp như Galaxy Z Fold3, Z Flip3, Galaxy S21 FE hay Galaxy S22 Series…

Trào lưu bán smartphone không kèm củ sạc do Apple khởi đầu từ thế hệ iPhone 12. Khi đó, Samsung từng đăng các bài chế nhạo trên mạng xã hội nhưng sau đó đã xóa. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng bắt đầu không tặng kèm sạc và tai nghe trong hộp máy bán ra từ thế hệ Galaxy S21.

Quyết định bỏ củ sạc và tai nghe theo hộp được Apple giải thích là nhằm bảo vệ môi trường, sử dụng ít nguyên liệu quý hiếm, tăng khả năng vận chuyển và giảm lượng khí thải carbon. Hai ông lớn công nghệ này cũng cho rằng, việc trang bị củ sạc đi kèm máy sẽ tạo ra sự lãng phí lớn bởi hiện nay hầu hết người dùng đều đã có sẵn.

Đây là một trong những quyết định gây tranh cãi của Apple, Samsung vì vì một số người dùng chưa có sẵn củ sạc di động của 2 hãng này.

Hiện tại, với các mẫu máy tầm trung và giá rẻ tại thị trường Việt nam đều được bán ra kèm theo dây cáp và củ sạc. Nếu Samsung quyết định loại bỏ củ sạc khỏi hộp của các mẫu máy giá rẻ, nhiều người lo ngại rằng hiệu ứng này có thể sẽ lan truyền sang các thương hiệu khác.

Thứ Hai, 07/03/2022 10:01
31 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ