Điện thoại phát nổ khiến cụ ông Ấn Độ tử vong

Một vụ nổ điện thoại mới đây đã khiến một người đàn ông 60 tuổi tên gọi Kishore Singh ở Ấn Độ tử vong.

Vợ của người đàn ông xấu số này cho biết, Kishore Singh đã để quên chiếc điện thoại trong túi của mình khi đi ngủ. Sáng sớm hôm sau, khi bà đang làm một số việc nhà thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Bà chạy vào phòng ngủ thì phát hiện chồng mình đã bị bỏng nặng. Ngay lập tức, mọi người đưa ông Kishore Singh đến bệnh viện nhưng khi tới nơi bác sĩ đã thông báo rằng ông ta đã chết.

Chiếc điện thoại phát nổ
Chiếc điện thoại bị biến dạng sau khi phát nổ. Ảnh: Gizchina.

Chiếc điện thoại mà ông Kishore Singh sử dụng thuộc nhãn hiệu Jio trong chương trình điện thoại miễn phí cho người nghèo do nhà mạng Ấn Độ Reliance Jio thực hiện và được hỗ trợ bởi chính phủ Ấn Độ. Những chiếc điện thoại này được bán cho người nghèo với giá rất rẻ, gần như là tặng miễn phí.

Chiếc điện thoại phát nổ được ông Kishore Singh mua và sử dụng cách đây 2 tháng với giá 16USD. Hiện vẫn chưa biết nó có bị thay thế hay sửa chữa gì trước khi vụ nổ xảy ra không.

Chiếc điện thoại siêu rẻ hiệu Jio
Chiếc điện thoại siêu rẻ hiệu Jio. Ảnh: Gizchina.

Sau vụ tai nạn, trong khi chính quyền địa phương tại đây đang tiến hành điều tra thì người dân tại ngôi làng của ông Kishore Singh đã ngừng sử dụng điện thoại Jio. Nhà mạng Reliance Jio hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Điện thoại là vật dụng phổ biến trong cuộc sống của con người nhưng đôi khi các vụ cháy nổ điện thoại vẫn xảy ra ở một số nơi, không chỉ với các sản phẩm giá rẻ mà nhiều mẫu smartphone cũng gặp phải. Dù thường không gây ra hậu quả nghiêm trọng như vụ chết người này nhưng người dùng vẫn phải cẩn thận hơn để giữ an toàn cho bản thân trong quá trình sử dụng điện thoại. Cụ thể, các bạn không nên đặt máy bên cạnh khi ngủ và không nên sạc qua đêm, đó là những tình huống dễ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 08:23
53 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ