Điện thoại thay đổi kích thước màn hình chỉ với một nút bấm

Motorola vừa giới thiệu một sản phẩm smartphone mới, có thể cuộn lại với màn hình mở rộng và thu gọn chỉ bằng một nút bấm, tại sự kiện Lenovo Tech World.

Cụ thể, sản phẩm giới thiệu của Motorola sở hữu tấm nền OLED linh hoạt, có thể kéo dài từ 4 inch thành 6,5 inch chỉ bằng một nút bấm.

Điện thoại cuộn

Khi chưa cuộn, thiết bị có kích thước nhỏ gọn hơn cả iPhone 13 Mini và khi mở rộng hoàn toàn có thể đạt bằng kích thước của iPhone 14 Pro Max.

Với ý tưởng smartphone cuộn này, Motorola hướng đến thế hệ sản phẩm có thể chuyển đổi kích thước màn hình tùy theo tình huống người dùng muốn. Điều này khác với một số nguyên mẫu mà nhiều hãng công nghệ đã giới thiệu trong thời gian gần đây như Samsung hay TCL với ý tưởng màn hình mở rộng theo chiều ngang có thể chuyển đổi giữa smartphone và máy tính bảng.

Motorola đã trình chiếu một đoạn video ngắn về khái niệm smartphone có thể cuộn lại của mình tại Lenovo Tech World.

Theo Ross Young, đồng sáng lập và CEO của Display Supply Chain Consultants, ý tưởng smartphone cuộn của Motorola có thể giúp khắc phục một số khuyết điểm của điện thoại gập khổ lớn như dòng Galaxy Z Fold.

Smartphone cuộn

Hiện sản phẩm của Motorola mới chỉ ở giai đoạn lên ý tưởng và chưa có kế hoạch phát hành điện thoại có thể cuộn lại ra thị trường.

Theo nhận định của CNET, sẽ mất khá lâu để chiếc điện thoại có thể cuộn lại xuất hiện trên thị trường. Samsung đã từng mất nhiều thời gian thế hệ Galaxy Fold đầu tiên xuất hiện kể từ khi giới thiệu khái niệm điện thoại có thể gập.

Thứ Bảy, 22/10/2022 08:02
31 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ