Dịch vụ blockchain mới của Amazon cạnh tranh với Oracle và IBM

Amazon Web Services mới đây tuyên bố cho ra đời Blockchain Templates, một dịch vụ blockchain cạnh tranh với các sản phẩm tương tự đến từ Orable và IBM. Điều này càng cho thấy tham vọng của ông lớn này trong cuộc đua blockchain, ngay cả khi khách hàng của họ vẫn đang loay hoay chưa rõ chính xác thì bockchain có thể giúp gì cho họ.

“Một số người mà tôi từng nói chuyện xem blockchain như nền tảng cho hệ thống tiền tệ mới và là cách để hỗ trợ hệ thống thanh toán. Một số lại cho blockchain như cuốn sổ cái hay nguồn dữ liệu nguồn không thể chỉnh sửa để dùng cho công tác hậu cần, gọi vốn, đăng kí đất đai, chuỗi cung ứng…”, phó chủ tích của AWS Jeff Barr nói. “”Dù là thế nào thì rõ ràng rằng có rất nhiều tiềm năng, và chúng tôi đang cố gắng giúp khách hàng sử dụng công nghệ này hiệu quả”.

AWS Blockchain Templates cho người dùng AWS làm việc trên các ứng dụng blockchain nhanh hơn khi cần thiết lập hệ thống Ethereum hoặc Hyperledger Fabric.

Cách thức hoạt động của AWS Blockchain Templates
Cách thức hoạt động của AWS Blockchain Templates

Oracle tung ra dịch vụ đám mây xây dựng trên dự án mã nguồn mở Hyperledger Fabric tại sự kiện Oracle OpenWorld và khoảng 1 năm sau, IBM tuyên bố dịch vụ blockchain (Blockchain as a Service - BaaS) dựa trên Hyperledger của riêng mình.

Một đối thủ khác trên thị trường BaaS là Huawei khi họ đã tuyên bố cho ra Blockchain Service cũng xây dựng dựa trên Hyperledger tại sự kiện Shenzhen. Cùng với các công ty Trung Quốc khác là Baidu và Tencent, họ cũng tham gia vào nền tảng blockchain.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 16:10
31 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới