Khả năng di chuyển taskbar Windows 11 là tính năng được yêu cầu nhiều nhất trên Feedback Hub

Tháng 6 vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật thử nghiệm đầu tiên của Windows 11, mang đến một giao diện người dùng mới, đi kèm với hàng loạt tính năng cũng như thay đổi có ảnh hưởng sâu sắc đến trải nghiệm người dùng đối với hệ điều hành. Một trong những thành phần nhận được nhiều thay đổi nhất trên Windows 11 so với các phiên bản Windows trước đó là thanh tác vụ (taskbar).

Taskbar là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của hệ điều hành. Từ lâu, Microsoft đã cung cấp tùy chọn di chuyển taskbar trên Windows, cho phép người dùng đưa thanh tác vụ vào một trong bốn cạnh của màn hình. Tuy nhiên với Windows 11, tính năng này đã bị lược bỏ. Người dùng sẽ chỉ có thể đặt cố định thanh tác vụ ở đáy màn hình vì Microsoft đã loại bỏ các tùy chọn di chuyển nó sang hai bên hoặc lên cạnh trên cùng của màn hình.

Không rõ lý do tại sao Microsoft lại lược bỏ tính năng hữu ích, nhưng rõ ràng tác động tiêu cực là điều có thể thấy rõ. Trên Feedback Hub, đã có hơn 20.000 người dùng Windows 11 “ký tên” yêu cầu Microsoft triển khai lại tính năng di chuyển thanh tác vụ trong Windows 11. Nên nhớ rằng Windows 11 hiện mới đang ở giai đoạn thử nghiệm với chương trình Windows Insiders chứ chưa phát hành đại trà. Do đó, con số 20.000 yêu cầu đối với một tính năng là không hề nhỏ và chắc chắn Microsoft sẽ phải có động thái phản hồi người dùng một cách hợp lý.

Yêu cầu của người dùng trên Feedback Hub
Yêu cầu của người dùng trên Feedback Hub

Đáng chú ý, không ít người dùng khẳng định trên Feedback Hub rằng họ sẽ không nâng cấp lên Windows 11 trừ khi Microsoft bổ sung thêm tính năng này, vì việc thay đổi vị trí của thanh tác vụ là một yêu cầu không thể thiếu trong quy trình làm việc hàng ngày của họ. Có thể thấy mọi chuyện không chỉ đơn giản dừng lại ở trải nghiệm người dùng, mà còn liên quan đến hiệu quả và năng suất làm việc.

Trước đó trên Reddit, cũng đã có không ít thành viên yêu cầu Microsoft xem xét lại tính năng di chuyển taskbar. Nhiều người cho rằng sự thiếu sót này có thể khiến nhiều người suy nghĩ đến quyết định không nâng cấp lên phiên bản Windows mới.

Tuy nhiên, đáp lại người dùng, Microsoft chỉ trả lời chung chung rằng họ vẫn đang tiếp tục cải tiến Windows 11 dựa trên phản hồi của cộng đồng.

Với việc Windows 11 dự kiến sẽ chính thức ra mắt ngày 5 tháng 10, hy vọng rằng Microsoft sẽ xem xét một cách nghiêm túc ý kiến từ cộng đồng người dùng, và sớm bổ sung trở lại tính năng này vào giai đoạn sau.

Chủ Nhật, 19/09/2021 23:47
42 👨 1.830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ