Devin, công cụ AI có khả năng tự động viết code

Các kỹ sư tại startup Cognition Labs vừa ra mắt Devin, công cụ AI có khả năng tự động viết code và đảm nhận công việc của kỹ sư phần mềm trên những website tuyển dụng như Upwork mà không cần sự can thiệp của con người.

Một video giới thiệu về các bước soạn thảo mã và quy trình làm việc của Devin khi nó thực hiện các dự án lập trình và nghiên cứu dữ liệu đã được CEO Cognition Labs Scott Wu chia sẻ.

Sau khi nhận yêu cầu, Devin sẽ tìm kiếm tìm tài liệu đào tạo trên Internet để học cách làm việc và xử lý lỗi gặp phải trong quá trình kỹ thuật. Người dùng Devin có thể can thiệp nếu muốn.

Trong các bài thử nghiệm của Bloomberg, Devin biết lập trình game cơ bản và chỉ cần 20 phút để tạo ra một website từ số 0. Devin có thể hỗ trợ những người không biết gì về kỹ thuật có thể phát triển các dự án riêng, cũng như các nhiệm vụ khó, tốn thời gian.

Ai ngày càng phát triển khiến việc học lập trình dường như ngày càng kém quan trọng hơn. Sự xuất hiện của Devin hoàn toàn thể loại bỏ những việc làm kỹ thuật cấp thấp trên thị trường.

CEO Nvidia Jensen Huang mới đây đã gây tranh cãi khi cho rằng trẻ em không nên học lập trình. Ông cho rằng, AI sẽ giúp con người đảm nhận công việc này. Vì vậy, con người nên học các kỹ năng để trở thành chuyên gia trong những lĩnh vực có ích hơn.

Tuy nhiên, nhà phân tích công nghệ Patrick Moorhead cho rằng, hiện nay chúng ta vẫn không có đủ lập trình viên và AI không hủy diệt lập trình mà đặt nó vào tay nhiều người hơn.

Thứ Năm, 14/03/2024 11:42
2,33 👨 2.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)