Dell tiết lộ bằng sáng chế mới về mẫu PC có thể gập lại độc đáo

Cách đây gần 12 tháng trong một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Dell đã từng úp mở về việc sẽ trình làng một mẫu PC màn hình kép, có thể gập lại nhằm tối ưu hóa khả năng di động và nâng cao tính đa dụng. Tương tự như Lenovo với ThinkPad X1 hay Microsoft với Surface Neo, mẫu PC có thể gập lại của Dell dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2020 và chạy trên nền tảng Windows 10X mới toanh.

Mới đây, bằng sáng chế về mẫu PC trên đã được Dell tiết lộ, cho thấy cái nhìn chi tiết hơn về ngoại hình cũng như thông số thiết kế của một trong những dòng sản phẩm chiến lược của nhà sản xuất PC Hoa Kỳ trong năm 2020.

Thiết kế Dell màn hình gập

Nhìn vào bản vẽ, có thể thấy thiết kế bản lề tạo ra một khoảng hở tương đối rõ ràng khi thiết bị trong trạng thái gấp. Với một chiếc máy tính có khe hở bản lề như vậy nhiều khả năng sẽ sở hữu 2 màn hình và gấp mở theo dạng vỏ sò.

Ngoài ra, bằng sáng chế cũng đề cập đến một thiết kế bản lề thay thế, cho phép chiếc máy tính đóng khít hoàn toàn mà không có chút khe hở nào. Đây là loại “bản lề trục kép có chiều rộng hẹp” để giúp thao tác gấp/mở thực hiện dễ dàng và trơn tru hơn.

Sẽ có những cạnh gờ nhỏ nhô lên ở 4 phía viền màn hình nhằm hạn chế va đập giữa 2 màn hình khi thiết bị trong trạng thái gấp. Cách thức hoạt động của thiết bị cũng đã phần nào được hé mở. Theo đó, sẽ có một bộ bánh răng được sử dụng nhằm tối ưu hóa chuyển động về phía đầu bản lề trục kép, trong đó cụm bánh răng sẽ khớp theo từng cặp để khớp với từng bộ phận của vỏ máy.

"Bản lề trục kép"

Bên cạnh đó, sẽ có một cặp giá đỡ dạng khung mô-men xoắn được đặt ở phía đối diện của trục kép, mỗi cặp giá đỡ này sẽ tác động đến một phần vỏ và giúp cho các phần vỏ không bị xoay bằng cách tạo ra ma sát ở trục.

Theo tuyên bố của Dell, phần khung viền của thiết bị này sẽ được làm rất mỏng, cùng với đó là sự liền mạch giữa 2 màn hình nhờ vào thiết kế tối ưu của phần bản lề. Sản phẩm dự kiến sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2020 và đi kèm với Windows 10X - phiên bản Windows 10 được thiết kế dành riêng cho các thiết bị màn hình kép.

Thứ Ba, 19/11/2019 23:51
53 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ