Dell "tiếp bước" Google, rút khỏi Trung Quốc?

Thông tin được tờ Financial Chronicle (Ấn Độ) cho biết Chủ tịch tập đoàn Dell đã tiết lộ với Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

Ngày 24/3, tờ Financial Chronicle đưa tin Thủ tướng Ấn Độ đã thông báo trong cuộc họp với Ủy ban Kế hoạch quốc gia của nước này rằng hãng máy tính Mỹ Dell cũng đã có kế hoạch rút toàn bộ những nhà máy của họ ra khỏi Trung Quốc và đích đến có thể là Ấn Độ và Malaysia.

Sáng nay tôi đã gặp ông chủ tịch tập đoàn Dell và được thông báo rằng họ đang lên kế hoạch di chuyển số nhà máy linh kiện trị giá khoảng 25 tỷ USD khỏi Trung Quốc sang những khu vực có “môi trường an toàn” cho doanh nghiệp và có một hệ thống luật pháp chặt chẽ hơn”, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói.

Hiện Dell cũng đang có những nhà máy đặt tại Chennai (Ấn Độ) và Penang (Malaysia) và có thể đó sẽ là những nơi họ sẽ lựa chọn để thực hiện kế hoạch rút lui khỏi Trung Quốc.

Thông báo này của Dell được đưa ra vào một thời điểm rất nhạy cảm khi một hãng công nghệ khác của Mỹ là Google tuyên bố ngừng công cụ tìm kiếm của họ tại Trung Quốc.

Dell vẫn chưa có bình luận gì khi thông tin này được đăng tải trên tờ tờ Financial Chronicle.

Thứ Sáu, 26/03/2010 08:21
51 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp