Dell, HP 'dồn lực' cho máy tính bảng Windows 8

Thất bại với dòng máy tính bảng Streak chạy Android và TouchPad, hai "ông lớn" Dell và HP quay sang tập trung vào sản xuất tablet Windows 8.

>>> Đánh giá Windows 8 trên máy tính bảng

Dell, HP 'dồn lực' cho máy tính bảng Windows 8
Windows 8 có giao diện thân thiện và hỗ trợ các máy có phần cứng yếu. (Ảnh: Tuấn Hưng).

Nguồn tin Digitimes cho biết cả Dell và HP đang tập trung nhiều công sức vào việc phát triển máy tính bảng Windows 8. Các model này dự kiến sẽ được ra mắt vào hè năm sau do còn phụ thuộc vào Microsoft trong việc ra mắt chính thức hệ điều hành mới.

Theo lịch trình, hãng phần mềm Mỹ sẽ hoàn tất bản OS mới trong tháng 4 sau khi đã rút ngắn khá nhiều thời gian phát triển. Hầu hết các phiên bản Windows sẽ mất khoảng 2 tháng để tích hợp vào sản phẩm và vận chuyển nên thời điểm sớm nhất để các thiết bị của Dell và HP có mặt trên thị trường là tháng 6.

Cả Dell và HP đều đang rất "sốt sắng" với việc sử dụng hệ điều hành Windows 8 cho các mẫu máy tính bảng của mình. Trong khi Streak chạy Android của Dell không chiếm nổi một phần nhỏ thị trường thì HP cũng đã thất bại với TouchPad. Dell gần như đã bỏ rơi dòng Streak trong khi HP cũng đã đại hạ giá TouchPad để thanh lý hàng tồn kho.

Windows 8 là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft thực sự tối ưu cho các thiết bị màn hình cảm ứng và có tính di động cao như máy tính bảng. Ngoài giao diện cảm ứng thân thiện, OS này còn hỗ trợ ARM, kiến trúc vi xử lý đang thịnh hành trên các thiết bị di động nhờ hiệu suất cao, tiêu thụ ít điện năng và ít tỏa nhiệt.

Thứ Ba, 18/10/2011 13:00
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp