Để sở hữu chiếc iPhone Xs, người Việt phải làm việc bao lâu?

Dựa trên giá bán iPhone Xs bộ nhớ 64 GB và thu nhập trung bình của một số quốc gia, Picodi - một trang về thương mại điện tử và cung cấp mã giảm giá có trụ sở tại Ba Lan đã thực hiện một nghiên cứu để biết người dân ở các nước này làm việc bao lâu mới mua được iPhone Xs.

Picodi đã đưa ra danh sách thống kê ở 42 quốc gia. Theo đó, Thụy Sỹ là nơi người dân mất ít thời gian làm việc nhất để mua được smartphone của Apple chỉ 5,1 ngày. Nằm trong top mất ít thời gian nhất này bao gồm các quốc gia như Luxembourg (6,9 ngày), Norway (7,5 ngày), UAE (7,6 ngày) hay Mỹ (8,4 ngày).

Người lao động tại Philippines mất nhiều thời gian làm việc nhất mới mua được iPhone 156,6 ngày.

Thời gian làm việc để mua iPhone Xs

Việt Nam không thuộc thị trường bán ra iPhone đợt đầu nên không nằm trong danh sách được thống kê. Tuy nhiên nếu dựa vào giá bán dự kiến của iPhone Xs 64 GB của Apple tại Việt Nam khoảng 29,99 triệu đồng và thu nhập bình quân của người lao động Việt Nam (5,53 triệu đồng/tháng - theo số liệu thống kê của Viện Công nhân và công đoàn Việt Nam vào tháng 7/2018) thì trung bình người Việt Nam sẽ cần tới 163 ngày làm việc mới có thể mua được một chiếc iPhone Xs.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 11:25
51 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ