"Dế" sành điệu cạnh tranh với iPhone 3G

Được trang bị màn hình cảm biến, tích hợp chơi nhạc, mạng 3G tốc độ cao, liệu những chiếc điện thoại thế hệ mới này có cạnh tranh được với làn sóng iPhone không?

1. Vu (LG)

Chiếc Vu của LG với phong cách và kiểu dáng rất giống với iPhone: gồm màn hình cảm biến, chơi nhạc, 2-megapixel camera và chạy cùng mạng tốc độ cao của AT&T. Một khác biệt lớn là chiếc Vu cung cấp dịch vụ TV di động trực tuyến mới của AT&T, phát các chương trình chuyền hình từ kênh ESPN, Comedy Central và giá thuê bao dịch vụ từ 15-30$ một tháng. Với màn hình 76.2mm (3-ich) nhỏ hơn màn hình 88.9mm (3.5-inch) của iPhone, bạn có thể xem các chương trình truyền hình, duyệt mail… Vu giá khoảng $200.

2. XPERIA X1 (Sony Ericsson)

Chiếc XPERIA X1 của Sony Ericsson với thiết kế tùy biến cao cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các ứng dụng và nội dung ưa thích. Nếu bạn không thích sử dụng màn hình cảm biến 3 inch (76.2mm) để bấm phím, chỉ việc kéo lên, bàn phím QWERTY đầy đủ hiện ra chờ bạn. XPERIA X1 được trang bị hệ điều hành Microsoft mobile mới nhất, phiên bản 6.1. XPERIA X1 sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm tới.

3. Instinct (Samsung Electronics)

Chiếc điện thoại cảm biến này không hẳn giống iPhone, mặc dù được trang bị rất nhiều tính năng tương tự như iPhone, bao gồm GPS tích hợp, thư thoại hỗ trợ hình ảnh, và giao diện thân thiện. Nhưng không giống với iPhone, Instinct cung cấp tính năng “nhạy cảm với tiếp xúc”, nó sẽ rung lên mỗi lần bạn dùng tay gõ nhẹ lên, đôi khi khiến bạn hơi bực mình. Instict giá khoảng $130.

4. Voyager (LG)

Thiết bị cảm biến này dầy hơn iPhone, đơn giản là vì khi bạn mở ra, bàn phím QWERTY đầy đủ với một màn hình nhỏ bên trong sẽ hiện ra. Voyager giống như iPhone, hỗ trợ chơi nhạc, 2-megapixel camera, và khả năng GPS. Hơi tiếc là Voyager không được thông min như iPhone, nó sử dụng hệ điều hành đơn giản dành cho những chiếc điện thoại thế hệ cũ của Verizon. Voyager giá khoảng $150.

5. Diamond (HTC)

Với màn hình 2.8 inch (71.12 mm) nhỏ hơn so với màn hình 3.5 inch (88.9 mm) của iPhone. May thay, để bổ xung cho những thiếu hụt đó, HTC đã thiết kế những đường nét “kim cương” ở mặt sau của máy. Hơn thế nữa,chiếc điện thoại này được trang bị 3.2 megapixel camera (iPhone chỉ có 2 megapixel) và chạy hệ điều hành Microsoft Mobile 6.1. Giá của Diamond khoảng $700.

6. N2 (Neonode)

Với trọng lượng hơn 57 gam (nhẹ hơn một nửa so với iPhone), bạn có thể đeo nó vòng qua cổ. Tuy nhiên, màn hình cảm biến của N2 đỏi hỏi bạn phải khéo léo mới quen với việc sử dụng. Giống như iPhone 3G, N2 hỗ trợ chơi nhạc, 2 megapixel camera, nhưng không có GPS và vẫn chưa xuất hiện trên thị trường Mỹ (hãng sản xuất Thủy Điển Neonode có kế hoạch bán N2 tại Mỹ nhưng chưa tuyên bố thời gian củ thể). N2 sử dụng hệ điều hành Windows Embedded CE 6.0, giá khoảng $540.

7. Omnia (Samsung Electronics)

Chiếc Omnia chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1, với 5 megapixel camera, hơn hẳn so với iPhone. Camera cũng hỗ trợ tính năng geo-tagging, cho phép bạn định vị và lưu địa chỉ, thành phố khi bạn chụp ảnh (iPhone cung cấp phần mềm geo-tagging cho phép tải về). Omnia chỉ được bán tại khu vực Đông Nam Á và châu Âu, Samsung chưa công bố kế hoạch tung ra sản phẩm này tại thị trường Mỹ.

Thứ Sáu, 18/07/2008 11:24
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp