'Dế' cho người mê chat

LG KS360 sở hữu thiết kế đơn giản, nhiều màu sắc. Model này được cài đặt các chương trình chat như Yahoo, bàn phím QWERTY soạn thảo nhanh và dễ dàng.

KS360 được LG giới thiệu lần đầu tiên tại CommunicAsia 2008 tháng 6 vừa rồi. Hãng nhắm tới những người dùng trẻ, với nhu cầu sử dụng một chiếc di động cá tính và thời trang, hỗ trợ việc trao đổi với bạn bè thông qua tin nhắn, bàn phím QWERTY trượt ngang và thiết kế nhiều màu sắc thể hiện điều này.

Máy có bàn phím QWERTY tiện dụng. Ảnh: Quốc Huy.


Máy cầm gọn trong lòng bàn tay, kích thước 101,5 x 51 x 16,8 mm và nặng 108 gram. Bề mặt trước bằng nhựa bóng, dễ lưu lại dấu vân tay. Nổi trội là màn hình sáng, bên dưới, các phím điều khiển được đắp nổi lên, theo hình tròn.

Để gọi điện khi không trượt bàn phím QWERTY ra bấm số, người dùng có thể nhấn vào phím shortcut, một bàn phím ảo sẽ hiện ra trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, tính năng cảm ứng của KS360 chỉ có tác dụng duy nhất là bấm số gọi điện.

Khi đẩy máy sáng bên phải, bàn phím QWERTY với 35 nút bấm sẽ hiện ra. Các nút bấm được thiết kế dạng tròn, nổi cao và có khoảng cách. Sử dụng thực tế cho thấy, KS360 dễ soạn thảo để nhắn tin hay chat.

Phía sau máy là camera 2 Megapixel, gương soi chân dung và loa ngoài. Cạnh bên phải, KS360 có khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng chung cắm tai nghe, sạc và kết nối USB. Trong khi ở cạnh trái là phím tăng giảm âm thanh và chụp ảnh.

Giao diện chương trình đăng nhập để chat trên máy. Ảnh: Quốc Huy.


Nổi bật nhất trong trong tính năng của KS360 là nhắn tin và chat nhanh. Model này cài đặt sẵn một số chương trình như Yahoo Messenger, V-Talk, cho phép kết nối trực tiếp với GPRS và giúp người dùng online, mở các cửa sổ và chat với bạn bè trực tiếp. Đáng tiếc, nếu KS360 đầu tư mạnh hơn về kết nối, nếu trang bị Wi-Fi thì sẽ phù hợp hơn.

Kết nối GPRS khá ổn định, bên cạnh đó các phần mềm tải dữ liệu không tốn nhiều bộ nhớ. Thực tế sử dụng sóng của Mobifone, chat với 2 người trong khoảng 30 phút như chưa mất đến 2.000 đồng phí GPRS.

Giống như nhiều di động giải trí của LG, KS360 có giao diện và chương trình chơi nhạc đơn giản, cho phép sắp xếp bài hát, ca sĩ theo danh mục cũng như tùy chỉnh chất lượng các thể loại nhạc.

Âm thanh trên máy khá trong nhưng không lớn. Nghe nhạc qua tai nghe chất lượng tốt hơn, âm thanh lớn. KS360 cũng hỗ trợ xem phim trên định dạng MPEG-4.

Chụp ảnh 2 Megapixel trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc chụp ngoài trời hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, do không hỗ trợ flash nên chụp đêm, thiếu sáng, ảnh bị xanh và mờ.

Điểm mạnh:

- Thiết kế đẹp, nhiều màu sắc
- Bàn phím QWERTY tiện dụng
- Cài đặt sẵn chương trình chat

Điểm yếu:

- Camera không có đèn flash
- Không có kết nối Wi-Fi

Thứ Hai, 29/12/2008 09:30
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp