Đây là các tính năng độc quyền chỉ có trên PC Windows 11 Copilot+

Ngày 18 tháng 6 năm 2024 là một mốc thời gian đáng nhớ của thế giới công nghệ - cột mốc đánh dấu sự ra mắt của làn sóng PC Copilot+ đầu tiên, thế hệ máy tính Windows 11 được trang bị bộ xử lý Snapdragon X Series mới nhất của Qualcomm. Những thiết bị này hứa hẹn mang đến rất nhiều ưu điểm: Hiệu quả sử dụng điện năng được cải thiện, thời lượng pin tốt hơn và đặng biệt là một loạt tính năng độc quyền mà người dùng sẽ không thể tìm thấy trên các dòng PC khác.

Nếu bạn dự định mua một PC Copilot+, dưới đây là tất cả những tính năng thú vị mà sẽ chỉ bạn mới có cơ hội trải nghiệm, ít nhất là ở thời điểm hiện tại:

Tính năng Cocreator trong Paint

Tính năng này làm cho việc tạo hình ảnh AI trở nên đơn giản, thú vị và cá nhân hóa hơn. Bạn chỉ cần tạo những nét vẽ nguệch ngoạc trên khung vẽ trong Paint, và Cocreator sẽ khai thác sức mạnh của AI để bổ sung thêm những chi tiết cho bản vẽ của bạn. Thuật toán cũng sẽ tự động áp dụng các chỉnh sửa cần thiết, điều chỉnh kết đầu ra theo thời gian thực. Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của tính năng này.

Lưu ý rằng Cocreator yêu cầu đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft.

Image Restyle và Image Creator

Đây là hai tính năng AI mới được bổ sung cho ứng dụng Microsoft Photos trên PC Copilot+ áp dụng các bộ lọc dựa trên AI cho ảnh của bạn. Bạn có thể chọn một trong các bộ lọc được tạo sẵn, hoặc mô tả bộ lọc của riêng mình bằng lời nhắc bằng văn bản.

Tương tự như Cocreator trong Paint, Image Restyle yêu cầu phải có Tài khoản Microsoft.

Live Captions và Translate

PC Copilot+ có thể sử dụng Bộ xử lý thần kinh (NPU) để xử lý mọi âm thanh đi qua máy tính, và tạo phụ đề trực tiếp hoặc dịch chúng từ 44 ngôn ngữ sang tiếng Anh (các ngôn ngữ khác chưa được hỗ trợ). Bạn có thể dùng thử Live Captions bằng cách bật tính năng này từ menu Start, và để AI thực hiện công việc còn lại.

Các hiệu ứng trong Windows Studio

Những hiệu ứng này có thể giúp bạn trông đẹp “lung linh” hơn trong khi gọi điện video hoặc quay video. Bạn có thể áp dụng làm mờ nền, giảm tiếng ồn xung quanh, sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau, điều chỉnh ánh sáng, điều chỉnh giao tiếp bằng mắt (tốt khi đọc từ máy nhắc chữ), v.v. Bạn có thể xem trước các hiệu ứng Windows Studio Effects từ menu Quick Setting trong vùng thông báo.

Recall

Recall là tính năng duy nhất hiện chưa khả dụng, nhưng lại rất được mong đợi bởi sự thú vị mà nó mang lại. Các vấn đề về quyền riêng tư và lỗi tương thích đã buộc Microsoft phải trì hoãn việc phát hành. Tóm lại, Recall là một tính năng cung cấp cho máy tính của bạn bộ nhớ ảnh - nó thực sự chụp nhanh mọi thứ bạn làm trên máy tính để bạn có thể tua lại bất kỳ lúc nào và tìm kiếm mọi thứ bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Những chiếc PC Copilot+ đầu tiên ra mắt thị trường bao gồm các mẫu sản phẩm từ chính Microsoft (Surface Pro 11 và Surface Laptop 7), Samsung, ASUS, Lenovo, v.v.

Thứ Năm, 27/06/2024 23:19
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ