Đất nước Việt Nam trên bộ mod case công phu

Tạo một vỏ máy tính hình tròn là ý tưởng khá táo bạo nhưng không dễ thực hiện và Lê Nguyên Bảo một lần nữa lại khiến người xem thán phục với mẫu case hình địa cầu và điểm nhấn là dải đất hình chữ S.

"Lần nào cũng vậy, mỗi khi 'độ' xong một sản phẩm, tôi luôn cảm thấy rất vui bởi đã thành công và thêm chút nôn nóng đợi chờ vì muốn giới thiệu với mọi người", Bảo (27 tuổi, TP HCM) chia sẻ.

Anh cho biết, để mod case tròn, người ta sử dụng nhiều hình tượng khác như bong bóng, trái bóng….nhưng anh lại quyết định làm vỏ máy dựa trên một quả địa cầu.

Khó khăn đầu tiên là Bảo phải có một hình cầu trong suốt với đường kính lớn để chứa tất cả các linh kiện máy tính bên trong. Anh đã tìm được một người chuyên "ép" mica nổi tiếng ở TP HCM nhưng cũng nhận được báo giá khá "shock": 1 triệu đồng cho hình cầu đường kính 40 cm.


Nửa quả địa cầu theo đặt hàng của Lê Nguyên Bảo.


Dùng mica làm mặt cắt quả cầu: Để giữ phần này, Bảo phải làm một chân đế bo cong tiếp xúc với đáy cầu. Khâu này đòi hỏi sự tỉ mỉ vì phải xác định chính xác độ cong của phần bán cầu và độ dày của mica.


Dùng dao hơi nóng khoan các lỗ cho khay DVD, dây nguồn, tản nhiệt trên hai bán cầu.



Để sơn mô hình địa cầu, anh phác thảo bản đồ thế giới để làm decal dán lên quả cầu - một khâu không đơn giản vì phải tính toán tỷ lệ sao cho khớp với trái cầu có sẵn.


Anh vào Google tìm bản đồ trái đất làm mẫu để sơn màu, làm nổi bề mặt để tạo cảm giác cao thấp của mặt đất và các dãy núi.


Việt Nam là điểm nhấn trên quả cầu nên đường biên giới của VN lộ rõ hơn.


Nút Power và Reset, nằm ở vị trí khu vực Hà Nội và TP HCM, được đính 2 viên pha lê đỏ và trắng. Còn các viên đá nhỏ ở khu vực biển đông thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Dòng chữ "Việt Nam đất nước tôi" được dán decal phản quang để chữ sáng lên khi có đèn.


Câu hỏi "Làm sao để ánh sáng phản chiếu hết quả cầu" luôn thường trực trong đầu Bảo suốt 3 ngày trước khi anh tìm ra giải pháp.


Khâu làm phần trụ đỡ khá đơn giản.


Sau 2 tuần, mọi thứ đã hoàn tất và quá trình lắp ráp diễn ra khá dễ dàng


Bộ case nhận được nhiều lời than phục trên diễn đàn về công nghệ mà Bảo tham gia.


Bảo quan niệm mod case thành công không phải chỉ là tạo ra một hệ thống đẹp mắt mà còn cần tình toán làm sao để máy tính hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, chi phí tốn kém cũng khiến anh khó có thể thực hiện niềm đam mê này thường xuyên.


Tác giả và con trai. Hệ thống sử dụng CPU Core 2 Quad 9300 2,5 GHz, RAM 4 GB, đồ họa Nvidia GeForce 9800 GTX 512 MB và ổ cứng 320 GB.

Thứ Sáu, 10/07/2009 15:44
43 👨 1.803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp