Dashboard mới của Google giúp dễ dàng tìm thông tin Google thu thập của người dùng

Google giúp bạn dễ dàng tìm ra thông tin mà công ty biết về bạn nhờ cập nhật mới trên bảng điều khiển các hoạt động liên quan tới Google.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Sáu, Google nói rằng họ đã thiết kế lại bảng thông tin về quyền riêng tư và bảo mật “hoàn toàn lại từ đầu” để dễ dàng tích hợp cùng các thiết lập quyền riêng tư khác, giúp thân thiện hơn với các thiết bị màn hình cảm ứng.

Dashboard chính được tạo năm 2009 có chứa mục My Activity và My Account cho phép người dùng xem tất cả các hoạt động liên quan tới Google, ví dụ như email hay hình ảnh mà bạn lưu trữ.

Cập nhật sẽ bắt đầu từ tuần sau. Với hình ảnh, dường như Google sử dụng đồ họa tốt hơn để ghi thành từng hạng mục các dịch vụ mà bạn dùng, dễ tìm ra xem bạn đã dùng thời gian nhiều nhất vào đâu và lưu trữ dữ liệu gì ở đó. Phiên bản hiện tại đang hơi khó điều khiển khi bạn phải chuyển qua lại nhiều màn hình để thay đổi hay xem các thiết lập quyền riêng tư.

Dễ dàng tìm kiếm thông tin mà Google thu thập được về bạn với Dashboard mới
Dễ dàng tìm kiếm thông tin mà Google thu thập được về bạn với Dashboard mới

Cùng với cập nhật này, Google cũng đưa ra một vài con số cho biết tính năng về quyền riêng tư được sử dụng nhiều ra sao. Hơn 150 triệu người sử dụng My Activity để theo dõi các link và video cũ, hàng chục triệu người sử dụng Privacy Checkup để thay đổi các thiết lập. Tính năng Takeout cho phép xuất dữ liệu và đã được dùng để xuất 1 exabyte (10 mũ 18 byte) từ năm 2011.

Xem thêm:
Thế nào là Megabyte, Gigabyte, Terabyte?

Cập nhật này không thay đổi cách mà Google theo dõi bạn trên mạng nhưng cũng giúp bạn dễ biết được công ty biết được những thông tin gì về mình.

Thứ Bảy, 09/09/2017 09:47
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo