Đã đến lúc khai tử iPod?

iPhone và iPad đã biến các mẫu iPod cổ điển của Apple trở thành “kẻ lỗi thời”.

iPod Classic quá “nguyên thủy”

Đã đến lúc khai tử iPod?

Đối với một số người, iPod Classic vẫn là thiết bị giải trí hữu ích. Tuy nhiên, trong thời đại của các thiết bị màn hình cảm ứng hỗ trợ web, thời của Classic đã qua cách đây 4-5 năm.

Hãy kết liễu iPod Nano

iPod Nano trải qua nhiều thay đổi hơn bất kỳ mẫu iPod nào. Thế hệ iPod Nano đầu tiên được coi là thay thế cho sản phẩm iPod Mini phổ biến nhất lúc bấy giờ. Sau đấy, chúng ta có Nano “phẳng” có thể chạy video. Tiếp đó, Apple thay đổi hình dáng, đưa iPod Nano có hình dáng dài và nhỏ hơn, đồng thời gắn thêm camera hỗ trợ quay video. Chưa dừng lại, iPod Nano tiếp tục “tiến hóa” thành một thiết bị có màn hình cảm ứng hình vuông có camera.

Đã đến lúc khai tử iPod?

iPod Nano ngày càng được cải tiến, nhưng tại sao Apple không tập trung phát triển thêm iPod Touch vốn đã có từng ấy chức năng?

iPod Touch chỉ là chiếc iPhone thiếu tính năng

Đã đến lúc khai tử iPod?

Là sản phẩm tiên tiến nhất trong “cộng đồng” iPod, iPod Touch hứa hẹn còn có đường phát triển cũng như có khả năng sống sót nhất. Tuy nhiên, hiện tại iPod Touch thiếu rất nhiều tính năng: kết nối 3G, la bàn, GPS (định vị toàn cầu). Trong khi rất nhiều ứng dụng trên App Store yêu cầu các tính năng này để hoạt động một cách đầy đủ. iPod Touch hiện là một thiết bị có kiểu dáng đẹp mắt nhưng chỉ là một chiếc iPhone khập khiễng thiếu chức năng.

iPod Touch nên hỗ trợ 3G và thay thế các mẫu iPod khác

Mùa hè này xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng sẽ có iPod Touch 3G. Tuy nhiên, có lẽ sản phẩm này (nếu có) sẽ không sớm ra mắt. Việc hỗ trợ 3G sẽ biến iPod Touch thành một máy chơi nhạc hoạt động trên web ở bất cứ nơi đâu. Trong kỷ nguyên của các dịch vụ tải nhạc như iTunes, Spotify, tiếp tục sản xuất một chiếc máy nghe nhạc chỉ lưu được vài trăm bài hát không phải là kinh doanh khôn ngoan.

Apple nên đi theo xu thế mới

Ngoại trừ iPod Touch, iPod ngày càng trở nên kém hữu ích trên đường di chuyển khi không có khả năng kết nối với kho nhạc và phim ảnh lưu trữ trên máy tính. Bằng cách “khai tử” các mẫu iPod cũ, Apple có thể tập trung bán nhiều nội dung iTunes hơn cho iPhone, iPad, và iPod Touch 3G (trong tương lai), bao gồm cả ứng dụng.

Đã đến lúc khai tử iPod?

Doanh số iPod giảm

Đây có lẽ là vấn đề quan trọng nhất và dễ nhận ra nhất đối với Apple. Mỗi quý, Apple vẫn xuất xưởng hàng triệu iPod. Tuy nhiên, xu hướng rõ ràng là mọi người ngày càng chuộng iPhone và iPad chứ không phải iPod. Mặc dù theo báo cáo, trong quý trước doanh số iPod vẫn đạt 9 triệu máy nhưng đã có những dấu hiệu giảm dần qua từng năm.

Thứ Hai, 12/09/2011 16:18
51 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp