Đã có ứng dụng điều khiển Google Glass bằng... ý nghĩ

Hiện tại bạn chỉ có thể điều khiển Google Glass bằng cách chạm hoặc ra lệnh cho nó, tuy nhiên sắp tới bạn có thể điều khiển chiếc kính thông minh này bằng chính sóng não của mình.

Đã có ứng dụng điều khiển Google Glass bằng... ý nghĩ

This Place, một hãng công nghệ ở London, Anh, vừa phát hành một ứng dụng mã nguồn mở có tên MindRDR giúp bạn điều khiển Google Glass bằng sóng não, miễn là bạn có Google Glass và tai nghe cảm biến sinh học EEG của Neurosky.

MindRDG hoạt động như một cầu nối, nó dịch hoạt động não thu được từ cảm biến EEG thành các lệnh thực thi cho Google Glass. Tại thời điểm này, phần mềm chỉ hỗ trợ các lệnh chụp ảnh và tải chúng lên Facebook hoặc Twitter, nhưng This Place đã phát hành ứng dụng miễn phí trên GitHub với hy vọng các nhà phát triển khác sẽ sử dụng nó cho các dự án nâng cao.

MindRDR xuất hiện dưới dạng một dòng màu trắng mỏng trên màn hình Glass, nó sẽ di chuyển lên phía trên nếu người dùng tập trung. Khi dòng trắng này chạy lên tới đỉnh, nó sẽ chụp một bức ảnh bất cứ điều gì bạn muốn, bạn chỉ cần lặp lại quá trình để tải hình ảnh lên mạng xã hội.

Trong tương lai, tác giả của phần mềm tin rằng nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những người dùng không thể cử động, đặc biệt là những người bị liệt cả tứ chi, những người bị bệnh đa xơ cứng, và đặc biệt là những người bị mắc hội chứng Locked-in.

Thứ Sáu, 11/07/2014 06:43
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp