Đã có thể đặt tiệc cưới trên trời ở độ cao 30 km

Công ty Space Perspective có trụ sở tại Florida (Mỹ) bắt đầu nhận đặt chỗ các buổi tiệc hoặc chỗ tổ chức đám cưới nhỏ lơ lửng trên tầng bình lưu của khí quyển, cách mặt đất 30 km.

Dịch vụ này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2025 với giá trọn gói cho mỗi chuyến đi (tối đa 8 người) là 125.000 USD. Khách hàng có thể đặt cọc trước ngay từ bây giờ với khoản tiền là 8.000 USD.

Tổ chức một lễ cưới cách mặt đất 30km. Ảnh: Space Perspective.
Tổ chức một lễ cưới cách mặt đất 30km. Ảnh: Space Perspective.

Để phục vụ cho dịch vụ này, Space Perspective thiết kế khoang tàu đặc biệt, trông giống một quả cầu khổng lồ. Khoang tàu này chứa tối đa 8 người và phi hành đoàn. Không gian bên trong rộng rãi, có chỗ ngồi có thể ngả lưng, kết nối Wi-Fi, quầy bar phục vụ đồ uống miễn phí và có cả nhà vệ sinh.

Cô dâu, chú rể cùng tối đa 6 khách sẽ có tổng cộng 6 giờ để trải qua cảm giác khó quên trên độ cao 30km. Hành khách của chuyến đi có thể ngắm nhìn Trái Đất qua cửa sổ khoang tàu.

Hành khách sẽ không được trải nghiệm môi trường phi trọng lực vì độ cao chưa đạt đến rìa không gian nhưng họ có thể tận hưởng cảm giác trên không trung trong thời gian dài và mức độ tiện nghi cao hơn nhiều so với tàu du hành.

Để đẩy tàu đạt đến độ cao cần thiết và lơ lửng tại chỗ, Space Perspective sử dụng một khinh khí cầu khổng lồ, kích thước tương đương sân bóng đá. Chuyến bay sẽ xuất phát từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA. Tàu sẽ có tốc độ cất và hạ cánh trung bình khoảng 19 km/h.

Thứ Sáu, 23/07/2021 08:42
42 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ