Cuối năm săn HD Player giá rẻ

Nếu như 2 năm trước, người chơi HD chỉ nghe đến thiết bị phát HD của hãng TVIX, thì nay đã có thêm nhiều lựa chọn khác khi bước vào thế giới của HD.

Ngày càng có nhiều hãng tung ra thiết bị phát HD với nhiều tính năng và giá thành hợp lý. Giờ đây, với khoảng 3 triệu đồng trong tay, người tiêu dùng đã có thể sắm riêng cho mình một đầu HD Player để có thể thưởng thức phim độ phân giải cao.

Egreat EG-R1

* Thông số kỹ thuật:

Chip CPU: Realtek 1073DD 400MHz
DDR2 SDRAM-128MB
NAND FLASH-256MB
Phụ đề tiếng việt: UTF-8, UTF-16, .sub,.srt, .ssa, .smi, idx+sub
Hỗ trợ đầy đủ các phim full HD 1080p, DTSHD, TrueHD, LPCM.
Hỗ trợ xem được phụ đề blue-ray gốc
Kết nối: 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB kết nối máy tính, 1 eSATA, 1 SATA, 1 cổng 10/100 Mps Ethernet, HDMI 1.3, Coaxial, Composite Audio/video output, Optical SPDIF

EG-R1 có thiết kế nhỏ gọn, với vỏ hợp kim nhôm chắc chắn cùng với những lỗ tản nhiệt lớn ở hai bên hông giúp tản nhiệt tốt. Thiết bị hỗ trợ hầu hết các định dạng file Video, nhạc, ảnh, có độ phân giải Full-HD 1080p, hiển thị tốt phụ đề Srt tiếng Việt, nghe nhạc chất lượng cao FLAC, kết nối mạng có dây và không dây (người dùng cần sắm thêm anten USB).

R1 khá thú vị khi có thêm tính năng hỗ trợ gắn ổ đĩa DVD hay Blu-ray gắn ngoài thông qua cổng SATA để biến R1 biến thành chiếc đầu đĩa thay cho đầu đĩa DVD truyền thống. Ngoài ra, R1 cho phép kết nối đồng thời hai ổ cứng chuẩn SATA và E-SATA, tăng tốc độ sao chép lên gấp đôi so với kết nối qua cổng USB, giúp tiết kiệm thời gian.

Khả năng trình diễn của R1 tốt. Hình ảnh hiển thị rõ nét, không bị giật khung hình khi xem phim full-HD. Tốc độ khởi động ban đầu nhanh, chỉ khoảng 15-20 giây là người dùng có thể vào menu chính. Hỗ trợ phụ đề sub, smi, ssa, idx + sub và đặc biệt tốt với phụ đề tiếng Việt SRT, cho phép đổi màu, cỡ chữ, vị trí phụ đề, màu viền, không phân biệt phụ đề đóng gói trong hay ngoài phim.

Tính năng tua hình cũng được cải tiến, người dùng có thể tăng tốc xem phim lên nhiều lần hay sử dụng chức năng Time Seek để xem ngay đến số phút của lần xem trước. R1 cũng hỗ trợ downmix DTS giúp nghe được âm thanh 6.1 trên loa tivi hoặc 2.0 đầu ra HDMI/Optical/Coaxial. Giá của R1 chỉ khoảng 2,4 triệu đồng.

HDPro

* Thông số kĩ thuật:

Chip CPU: Realtek 1073DD 400MHz
DDR2 SDRAM-128MB
NAND FLASH-256MB
Ngôn ngữ: tiếng Anh, Việt, Hoa...
Phụ đề tiếng Việt: UTF-8
Hỗ trợ đầy đủ các phim full HD 1080p, DTSHD, TrueHD, LPCM.
Hỗ trợ xem được phụ đề blue-ray gốc
Hỗ trợ thẻ nhớ: SD, SDHC, MMC
Tải Bit Torrent
Lướt web: Youtube, Picasa, News, Flickr
Kết nối: 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 2.0 kết nối PC, 1 cổng 10/100 Mps Ethernet, HDMI 1.3, Coaxial, Composite Audio/video output, Optical SPDIF, 3.5mm headphone

Cũng giống như R1, HDPro sử dụng chipset Realtek 1073DD, giúp giá thiết bị hợp lý hơn. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhôm, mặt trước là dàn nút điều khiển cho người dùng điểu khiển trực tiếp hoặc điều khiển thông qua remote.

HDPro cho hình đẹp, âm thanh AC3 ra tốt, tốc độ xem nhanh/chậm lên đến 3x, chuyển đổi phụ đề, phóng to thu nhỏ hình không làm ảnh hưởng đến tốc độ máy, không xảy ra hiện tượng bể hình hay giật khung hình khi chọn các tính năng khác. HDPro cũng được tích hợp tính năng xem trước (Preview) cho phép người sử dụng xem trước một đoạn phim với cửa sổ nhỏ bên tay phải. Tính năng này có mặt trên tất cả các máy dùng chip Realtek.

Điều khá thú vị là điều khiển của HDPro có 2 nút đặc biệt: nút Home cho phép quay trở về Menu chính ngay lập tức. Nút Setup: cho phép điểu chỉnh thay đổi thông số và có tác dụng ngay trong lúc xem phim, nghe nhạc hay lướt web mà không cần trở về menu chính. Ngoài ra, nút Subtitle giúp người xem chuyển đổi phụ đề một cách dễ dàng cho dù phụ đề được đặt ở trong hay phụ đề ngoài. Máy hỗ trợ phụ đề tiếng Việt .SRT (UTF-8, Unicode).

HDPro cũng hỗ trợ downmix DTS, giúp người dùng có thể xem nghe âm thanh trên loa của tivi. Đồng thời, máy còn có chế độ Night Mode với ba tùy chọn On/OFF/Comfort, giúp điều chỉnh âm lượng phù hợp không ảnh hưởng đến hàng xóm khi xem phim ban đêm. Giá của HDPro khoảng 2,9 triệu đồng.

Xtreamer

* Thông số kỹ thuật:

Chipset: Realtek 128X (Special Edition).
Memory: 256MB DDR SDRAM, 32MB Flash.
Audio/Video outputs: HDMI v1.3a (up to 1080p), Composite Video, Stereo Analog Audio, S/PDIF Optical Digital Audio.
Kết nối: 1x USB 2.0 slave, 2x USB 2.0 host, Internal SATA, Ethernet 10/100, WiFi USB Antenna 802.11n (optional).
Dịch vụ web: YouTube, Picasa, Yahoo! CNN, NBC Today, CBS Face the Nation, Live365 Radio, iPodcast, Radiobox, ABC News, BBC Podcast, CNN News, Indiefeed, Jamendo, MSNBC News…
Hỗ trợ phụ đề: srt, smi, sub, ssa, idx.

Ngay từ khi xuất hiện, Xtreamer đã gây nên một làn sóng mới trong giới chơi HD. Đây là thiết bị gắn ổ cứng trong nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Do kích thước nhỏ, nên Xtreamer chỉ gắn được ổ cứng 2,5 inch (loại ổ cứng máy tính xách tay), giúp cho người sử dụng dễ dàng mang đi khắp nơi. Tuy nhiên, giá thành ổ cứng lại cao hơn nhiều so với dùng ổ cứng máy tính để bàn truyền thống.

Người dùng có thể tiết kiệm bằng cách sắm thêm ổ cứng gắn ngoài thay vì sắm ổ cứng 2,5 inch. Người sử dụng có thể sắm thêm USB Wi-Fi cho Xtreamer là có thể bắt sóng Wi-Fi. Những ai không thích sử dụng Wi-Fi vẫn có thể kết nối theo cáp mạng bình thường

Xtreamer có tốc độ xử lý nhanh. Các thao tác như chạy phim, tua đi tua về (lên tới 32X), Go to... sau khi play tiếp gần như chạy tức thì, không phải mất thời gian để sync lại cho hình và tiếng đồng bộ nhau. Thiết bị hiển thị tốt phụ đề tiếng Việt Unicode (hỗ trợ Unicode UTF-16). Xtreamer còn tích hợp các dịch vụ Web, sẵn sàng sử dụng được ngay và rất đơn giản, không phải cài đặt thêm.

Đặc biệt, Xtreamer còn xem được file video dạng .rm, một chuẩn phổ biến trên mạng, dung lượng file tuy nhỏ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Giá của Xtreamer chỉ khoảng 3 triệu đồng.

Thứ Ba, 22/12/2009 11:52
31 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp