Những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

Tuy năm 2022 vẫn chưa thực sự kết thúc như theo thông lệ, giờ là thời điểm thích hợp để Google công bố một trong những bảng xếp hạng được chờ đợi nhất: Danh sách những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm - Year in Search 2022. Đây đồng thời cũng là một thống kê mang ý nghĩa quan trọng trong việc phân tích xu hướng quan tâm của nhân loại đối với các vấn đề xảy ra xuyên suốt một năm, và thậm chí có thể kéo dài hơn trong tương lai.

Những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

Theo đó, đứng đầu danh sách Year in Search năm nay là cụm từ "Wordle" - danh từ chỉ tên của một trò chơi phổ biến mà người tìm phải đoán các từ có 5 chữ cái. Đứng ở các vị trí tiếp theo là các cụm từ khác liên quan đến bộ môn Cricket như "India vs England" và "Ind vs SA". Nhìn chung các vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 lần lượt được chiếm giữ bởi các truy vấn liên quan đến những trận đấu Cricket của Ấn Độ với Anh và Nam Phi. Điều này đã phần nào thể hiện sự tăng trưởng lượng người dùng Internet ở Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai thế giới - tương ứng với xu hướng toàn cầu.

Thể loại Tin tức (News) được chi phối bởi những cụm từ liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth và kết quả bầu cử. Trong khi đó, hạng mục Con người (People) là danh sách tập hợp của tất cả những nhân vật nổi bật trong năm nay bao gồm Johnny Depp, Amber Heard, Will Smith, Chris Rock và Vladimir Putin.

Ngoài ra, còn có rất nhiều danh mục khác để sàng lọc, cùng với tùy chọn để xem nhiều xu hướng ở từng quốc gia/khu vực trên toàn cầu. Nếu quan tâm đến những thông tin chi tiết và báo cáo phân tích xu hướng này, bạn có thể truy cập trang web Year in Search 2022 tại đây. Quản Trị Mạng cũng đã có bài viết về “10 từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022”, mời các bạn đón đọc

Thứ Năm, 22/12/2022 23:58
51 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ