Một công ty IoT bất ngờ đóng cửa khiến hàng nghìn thiết bị smarthome thành đồ bỏ đi

Insteon, công ty bán thiết bị chiếu sáng thông minh đã đột ngột đóng cửa vào cuối tuần trước mà không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho người dùng.

Điều này khiến toàn bộ các sản phẩm của công ty gồm ổ cắm, công tắc đèn, thiết bị treo tường và các loại cảm biến nhà thông minh bị mất khả năng kết nối với máy chủ của hệ thống chỉ qua một đêm.

Insteon, công ty bán thiết bị chiếu sáng thông minh đã đột ngột đóng cửa vào cuối tuần trước

Diễn đàn người dùng của công ty cũng bị đóng. Trên trang web của công ty mọi thông tin lãnh đạo cũng bị xóa bỏ. Thậm chí, Rob Lilleness - cựu CEO của Insteon đã đưa ra phản hồi trên nền tảng LinkedIn rằng ông không có thông tin nào để chia sẻ và không còn liên quan đến công ty.

Việc Insteon đóng cửa đột ngột khiến người dùng sản phẩm của công ty gặp rắc rối. Họ không thể dùng ứng dụng trên thiết bị di động để điều khiển đèn trong nhà. Đa số công tắc thông minh của công ty đã trở thành cục gạch, một số khác do có bộ phận bật-tắt như thông thường nên vẫn hoạt động được. Một số người dùng đã cố gắng cài đặt lại các thiết bị gặp vấn đề về thiết lập lập mặc định nhưng đều thất bại.

Insteon đã bỏ rơi khách hàng của mình một cách đột ngột

Rủi ro khi trao quyền kiểm soát ngôi nhà cho một công ty smarthome

Lĩnh vực smarthome đang không ngừng phát triển, vì vậy việc một số công ty trong ngành bị vấp ngã, thất bại và biến mất ra khỏi thị trường là điều khó tránh khỏi. Khi đó, các dịch vụ trực tuyến của công ty sẽ ngừng hoạt động khiến khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ các sản phẩm trong những năm sau đó.

Và Insteon chính là một trường hợp như vậy, thông cáo báo chí lần cuối của công ty là vào năm 2018. Insteon có khoảng 1,3 triệu khách hàng và họ đã chọn cách bỏ rơi người tiêu dùng khi bị loại bỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng, sự cố của Insteon chính là lời nhắc nhở với người dùng đang dựa vào khóa cửa, camera an ninh và bóng đèn được kết nối internet rằng việc việc trao toàn quyền kiểm soát thiết bị cho một công ty có thể chỉ là ảo tưởng trong kỷ nguyên của điện toán đám mây.

Thứ Năm, 21/04/2022 17:49
11 👨 978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ