Công nghiệp chip toàn cầu đang chững lại

Mặc dù các thị trường mới nổi vẫn tiêu thụ PC và ĐTDĐ mạnh nhưng ngành công nghiệp chip không thể "miễn dịch" với sự suy giảm của kinh tế toàn cầu.

Sức tiêu thụ của ngành công nghiệp điện tử đang giảm xuống kéo theo tốc độ phát triển của thị trường bán dẫn toàn cầu cũng giảm đi một cách đáng kể, theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner công bố hôm 25/8. Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn đang để ngỏ về khả năng hồi phục và tăng trưởng của ngành công nghiệp sản xuất chip cho đến hết tháng 8 này và cho biết họ sẽ tiếp tục cập nhật trong bản báo cáo sau.

Chúng tôi không tin rằng ngành công nghiệp bán dẫn sẽ có đủ sức “miễn dịch” với những thay đổi của môi trường kinh tế vĩ mô”, ông Richard Gordon, chuyên gia phân tích của Gartner phát biểu.

Trong bản báo cáo về sự tăng trưởng của ngành công nghiệp bán dẫn Gartner công bố hồi tháng 3/2008, tốc độ của quý II và quý III vừa qua vẫn dừng lại ở 3,4% (trước đó họ đã dự tính tốc độ của năm 2008 là khoảng 6,2%).

Chuyên gia Gordon cũng khẳng định mức dự báo của họ sẽ không đổi bất chấp doanh thu của ngành công nghiệp chip đã tăng khá mạnh trong nửa đầu năm nay.

Kể cả các thị trường vốn có sức tiêu thụ mạnh như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Nam Phi… cũng sẽ tăng trưởng chậm lại.

Thứ Ba, 26/08/2008 15:14
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp