Công nghệ tương lai qua những thiết kế hiện tại

Trong những ý tưởng thú vị như bút chuyển đổi ký tự - âm thanh, điện thoại gập Origami..., một số đã có sản phẩm mẫu (prototype), còn số khác sẽ được giới thiệu chỉ sau một vài năm nữa.

Dự án Energy Seed của hai chuyên gia người Hàn Quốc Sungwoo Park và Sunhee Kim tái sử dụng pin đã bỏ đi (0,8-1,3 volt) để thắp sáng những cột đèn LED (chỉ cần 2 volt).

iBangle là tầm nhìn của chuyên gia thiết kế Ấn Độ Gopinath Prasana về máy nghe nhạc iPod của tương lai: Trở thành một món đồ trang sức.

Nếu cảm thấy bực mình khi hay phải thay bóng đèn hỏng, người sử dụng sẽ mong được sở hữu đèn Planilum của nhà thiết kế Tomas Erel (Pháp). Hệ thống chiếu sáng này có độ bền 50.000 giờ hay 20 năm và không thải khí độc.

Vòng đeo tay Lego-James giúp bố mẹ biết con họ đang ở đâu nhờ tích hợp công nghệ 3G, ăng-ten và SIM card. Sản phẩm do sinh viên Rodrigo Torres người Italy giới thiệu.

Kure là chiếc bàn ăn đẹp và tiện dụng với ánh sáng xanh dịu dành cho 6 người của Fatih Can Sarioz (Thổ Nhĩ Kỳ). Khi không dùng, nó sẽ thu gọn lại (bên phải).

Nghệ thuật xếp hình Origami của Nhật đã gợi cảm hứng cho công ty Inventables (Israel) sáng tạo điện thoại và đầu DVD có thể được gập và mở với nhiều hình dạng khác nhau.

Voice Stick quét và chuyển đổi chữ in trên sách báo dạng âm thanh để người khiếm thị có thể "đọc" được nội dung. Đây là một ý tưởng hấp dẫn khác của chuyên gia người Hàn Quốc Sungwoo Park.

Thứ Hai, 10/11/2008 15:14
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp