Công nghệ truyền hình 4K đã được thử nghiệm ở Anh

Sau 3D, đến lượt công nghệ truyền hình với độ nét gấp 4 lần chuẩn Full HD bắt đầu được đưa vào thử nghiệm để ứng dụng vào thực tế.

>>> Công nghệ truyền hình sắp lên chuẩn 4K và 8K

Ngay sau khi ITU (Tổ chức viễn thông quốc tế thuộc Liên hợp quốc) công bố việc họ đang chuẩn bị đưa định dạng 4K và 8K vào thành chuẩn truyền hình U-HDTV thế hệ mới thì Engadget cho biết, công nghệ truyền hình với độ phân giải 4K (gấp 4 lần Full HD) đang bắt đầu được thử nghiệm tại Anh.

Công nghệ truyền hình 4K đã được thử nghiệm ở Anh
Định dạng 4K cho hình ảnh nét gấp 4 lần Full HD 1.080p.

Một nhân vật cấp cao tới từ một kênh truyền hình của Anh cho biết, họ đang cung cấp nội dung truyền hình 4K tới người dùng để đánh giá về chất lượng của sản phẩm. Kênh truyền hình này sẽ thu thập xem liệu người dùng có nhận thấy sự khác biệt giữa định dạng truyền hình 4K so với công nghệ thông thường Full HD hiện nay. Kết quả thử nghiệm này sẽ được đánh giá để quyết định có sớm đưa định dạng 4K lên sóng truyền hình hay không.

Sau 3D, công nghệ truyền hình độ nét cao 4K và 8K đang là đích đến của các nhà sản xuất TV hiện nay. Toshiba đã phát hành mẫu HDTV 4K mang tên mã ZL2 tại châu Âu, Mỹ và Nhật từ đầu năm và sẽ tới Đông Nam Á trong tháng sau. LG cũng lên kế hoạch bán mẫu TV 84 inch độ phân giải 4K trong năm nay, sản phẩm có thể sẽ về Việt Nam vào tháng 8 tới.

Thứ Tư, 30/05/2012 11:35
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp