Công nghệ thông tin cho các SMB ở châu Á - Thái Bình Dương

Nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đơn giản hơn tiếp cận công nghệ với một chi phí đầu tư hợp lý hơn, Intel đã đưa ra một chương trình hỗ trợ mới trên quy mô rộng được thiết kế đặc biệt nhằm mang lại những giải pháp tin cậy, bảo mật và hiệu quả về chi phí để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh của các SMB.

Chương trình này được mang tên Intel SMB Essentials (Chương trình Thiết thực dành cho SMB), các nhà sản xuất máy tính như Lenovo, TCL, Founder và GreatWall, các nhà cung cấp phần mềm như Starsoftcomm, Fortune IT và Sinowave sẽ đưa ra các giải pháp nhằm giúp các SMB thành công. Các công ty tài chính như ngân hàng ICICI Bank tại Ấn Độ và MayBank tại Malaysia cũng sẵn sàng tham gia giúp đỡ về mặt tài chính cho các SMB còn các nhà cung cấp dịch vụ như China Telecom, PLDT tại Philippine và Tata tại Ấn Độ sẽ cung cấp dịch vụ kết nối Internet.

Chương trình Intel SMB Essentials tập trung vào các giải pháp máy chủ, máy tính xách tay và máy tính để bàn để có thể xây dựng và củng cố nền tảng công nghệ cho các SMB.

Giá trị mà chương trình mang lại cho các SMB không chỉ là về vấn đề phần cứng và phần mềm mà còn đi “đúng vào tim” của vấn đề mà các SMB đang phải cân nhắc khi triển khai ứng dụng CNTT. Các SMB hiện nay cần một giải pháp kinh doanh vững mạnh để giúp họ thúc đẩy kinh doanh và cạnh tranh thành công. Vượt qua yếu tố chi phí, chúng tôi muốn giúp mang lại một cảm giác yên tâm đầy giá trị mà các SMB sẽ thu được khi họ đầu tư vào CNTT để có thể kinh doanh tốt hơn.” ông Ian Yang, Phó Chủ tịch phụ trách Nhóm Kinh doanh và Tiếp thị kiêm Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Intel, phát biểu.

Cũngng theo ông Ian Yang: ''Chúng tôi đang cùng nhau tạo ra một môi trường hỗ trợ rộng lớn hơn yếu tố công nghệ nhằm hỗ trợ các SMB trong việc thực thi công việc kinh doanh hàng ngày của mình. Sự tham gia của các ngân hàng trong nước sẽ biến công nghệ trở nên dễ dàng tiếp cận về mặt chi phí đầu tư hơn, sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ biến Internet trở nên dễ tiếp cận hơn và các giải pháp tập trung vào SMB sẽ giúp việc kinh doanh của các SMB trở nên hiệu quả hơn."

Theo một nghiên cứu của AMI, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) có 29,7 triệu SMB trong năm 2005, trong đó 29,5 triệu là các doanh nghiệp nhỏ (có từ 1 đến 100 nhân viên). Xét về mặt chi phí cho CNTT và truyền thông, trong năm 2005, các doanh nghiệp này đã đầu tư tổng số 57,8 tỷ USD, trong đó 70% là từ các doanh nghiệp nhỏ. Việt Nam có khoảng 730.000 doanh nghiệp nhỏ, chỉ 11% các doanh nghiệp này có sử dụng máy tính trong kinh doanh. Có hơn 40% các doanh nghiệp nằm trong số chưa có máy tính có ý định sắm máy tính mới trong vòng 1 năm tới. Xét về mặt chi phí đầu tư, các doanh nghiệp này sẽ dành khoảng 263,3 triệu USD cho việc mua sắm máy tính.

Thứ Ba, 20/06/2006 09:05
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp