ThinQ trong LG G7 ThinQ có gì đặc biệt?

LG mới tuyên bố chiếc điện thoại thông minh G7 ThinQ nhưng hiện giờ, ThinQ thực sự có ý nghĩa gì vẫn là một câu hỏi bí ẩn.

Bất kì ai từng nghe về ThinQ của LG - có lẽ phát âm giống từ “Think” (Suy nghĩ) - đều sẽ nghĩ tới các thiết bị kết nối mạng thông minh (thiết bị IoT) như máy rửa bát, tủ lạnh, điều hòa hay thậm chí là máy hút bụi, trước đây đã mang cái tên ThinQ.

Trên LG G7 và V30S, khi ThinQ lần đầu xuất hiện trên di động, sẽ có chút khác biệt. ThinkQ còn là tên của LG cho AI trên điện thoại và đang được đưa vào những chiếc camera điện thoại hiện có.

Cụ thể thì ThinQ AI của LG có nhiệm vụ nhận diện khi bạn chụp ảnh, điều chỉnh thiết lập khi chụp để ảnh đẹp hơn. Với G7, nó có thể nhận diện 18 vật thể và đối tượng, trong đó có cả người, hoa, thú nuôi, thực phẩm, mặt trời lặn, mặt trời mọc, phong cảnh, cảnh thành phố, trẻ em, động vật, đồ uống, hoa quả, bầu trời, bãi biển, tuyết, con người, ánh sáng kém và chế độ tự động cơ bản.

Có vẻ cách hoạt động giống với chế độ chụp tự động của camera nhưng không chế độ tự động trên camera nào lại nhận diện nhiều đối tượng, chủ thể, cảnh như vậy làm gì.

Các điện thoại thông minh khác dùng AI của riêng mình để nhận diện qua ống kính camera, nhưng rất ít trong số đó có khả năng điều chỉnh thiết lập camera dựa trên việc đối tượng đó là gì. P20 của Huawei có AI điều chỉnh thiết lập camera nhưng không có ở Mỹ. Thường thì AI và camera điện thoại sẽ đưa ra thông tin về thứ mà bạn đang chĩa ống kính vào để có thể tìm kiếm mà không cần gõ.

Trải nghiệm camera ThinQ AI tại sự kiện demo trước khi LG tuyên bố cho thấy khả năng rất tốt, tự động nhận diện khi trỏ camera vào cây rồi hiển thị chữ “xanh”, “lá”. Dù không biết đó là cây nhưng các từ khóa đều chính xác, ảnh chụp cũng rất đẹp. Đây là ảnh GIF khi chụp thử bằng ThinQ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 08:59
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới