Công nghệ AR World Cup cho phép khán giả xem thông tin cầu thủ ngay trên sân

Những ai đang trực tiếp tham dự các trận bóng trong World Cup 2022 ở Qatar không cần phải bỏ lỡ toàn bộ dữ liệu thống kê về các cầu thủ mà họ thấy trong các trận bóng. Ứng dụng FIFA+ có một tính năng thực tế ảo tăng cường cho phép người hâm mộ xem lại VAR và các góc camera thay thế.

FIFA đã nói rằng những người chơi trực tiếp tham dự các trận đấu có thể truy cập trải nghiệm sân vận động của FIFA+. Dựa theo một video nổi bật trên Instagram, người dùng có thể hướng smartphone của họ vào sân. Một trình điều khiển sẽ hiển thị lên cho phép họ chạm vào từng cầu thủ để xem các chỉ số như tốc độ di chuyển và bản đồ nhiệt.

ar world cup

Những pha quay lại VAR có thể hữu ích cho những người đang ở sân vận động nhưng không hiểu rõ tại sao trọng tài lại đưa ra một quyết định nào đó. Trong quá trình dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng của trận đấu giữa Nhật Bản trước Tây Ban Nha vừa rồi, có vẻ như bóng đã ra hết đường biên ngang.

Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng nhưng đã đảo ngược quyết định sau khi VAR cho thấy một mảnh của quả bóng vẫn nằm trong biên. Việc có tùy chọn xem phát lại VAR trên điện thoại của họ có thể giúp người xem đang có mặt trên sân hiểu được tình huống đó, đặc biệt nếu họ bỏ lỡ nó trên màn hình lớn.

Trình hiển thị lớp phủ AR trông gọn gàng và nó có thể bổ sung thêm trải nghiệm tham gia trận bóng đối với một số người. Mặt khác, đó là World Cup và có thể đó sẽ là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Nhưng đôi khi, bạn có thể tránh xa điện thoại và thực sự đắm chìm trong những gì đang diễn ra trong trận đấu.

ar world cup

VAR là công nghệ trợ lý trọng tài đã được áp dụng trong World Cup 2018 và tiếp tục được sử dụng trong nhiều giải đấu bóng đá từ trước đến nay.

Việc ứng dụng FIFA+ Stadium Experience cung cấp tùy chọn xem lại VAR trên điện thoại của khán giả sẽ có thể giúp họ hiểu hơn về những tình huống khó hiểu trong trận đấu.

Chủ Nhật, 04/12/2022 10:00
51 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ